Orion đạt hiệu quả kinh doanh kỷ lục tại Việt Nam và Trung Quốc

07:53' - 18/08/2024
BNEWS Công ty Orion vừa cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của hãng đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, ghi nhận doanh thu kỷ lục trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

Thông tin cho biết công ty đã đạt doanh thu 1.460 tỷ won (KRW), tương đương 1,07 tỷ USD, trong 6 tháng đầu năm và và lợi nhuận hoạt động 246,8 tỷ won trên cơ sở hợp nhất.

 

Như vậy, doanh thu của Orion tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động tăng 16,8%. Đặc biệt, lợi nhuận hoạt động của các công ty con tại Trung Quốc và Việt Nam tăng lần lượt 23,1% và 16,2%, góp phần đáng kể vào mức tăng lợi nhuận hoạt động chung.

Công ty con ở Trung Quốc đạt doanh thu 602,2 tỷ KRW, doanh thu tăng 7,2% và lợi nhuận hoạt động 110,1 tỷ KRW, tăng 23,1%. Orion đã tập trung vào doanh số bán hàng của các kênh tăng trưởng tại địa phương như cửa hàng bán đồ ăn nhanh và lợi nhuận hoạt động cũng tăng lên khi quá trình chuyển đổi sang hệ thống bán hàng gián tiếp đã đi đến giai đoạn cuối.

Công ty con tại Việt Nam ghi nhận doanh thu 216,6 tỷ KRW, tăng 7,7% nhờ tăng thị phần Choco Pie, bánh gạo và bánh mì sản xuất hàng loạt. Lợi nhuận hoạt động đạt 34,8 tỷ KRW, tăng 16,2% nhờ hiệu quả chi phí, bao gồm giảm chi phí hậu cần và quảng cáo.

Công ty Orion có kế hoạch tăng cường sự thống trị thị trường của mình trong nửa cuối năm nay thông qua các hoạt động bán hàng khác biệt cho từng tập đoàn dựa trên khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Theo đó, công ty con tại Hàn Quốc có kế hoạch giới thiệu “Đồ ăn nhẹ 1.000 Won” nhằm tung ra các sản phẩm nhằm giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trong nước trì trệ;  đồng thời tung ra những sản phẩm mang ý tưởng 'sức khỏe' phù hợp với xu hướng tiêu dùng.

Công ty con ở Trung Quốc có kế hoạch tập trung vào tăng trưởng bằng cách tăng số lượng sản phẩm độc quyền cho các kênh tăng trưởng và tăng cường năng lực bán hàng, như phát triển những cửa hàng chuyên biệt vừa và nhỏ và mở rộng khách hàng.

Khi quá trình chuyển đổi sang hệ thống bán hàng gián tiếp hoàn tất và mùa cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh và Tết Nguyên đán quay trở lại, dự kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục đà tăng trong nửa cuối năm.

Công ty con tại Việt Nam sẽ tập trung vào việc bán các thương hiệu chủ chốt, chẳng hạn như tổ chức lại số lượng sản phẩm như đồ ăn nhẹ và bánh nướng, đồng thời mở rộng cơ sở người tiêu dùng bằng cách giới thiệu những sản phẩm mới nhắm đến trẻ em, như thạch và bánh gạo. Công ty con ở Việt Nam cũng đang tích cực nhắm đến các cửa hàng tiện lợi và kênh thương mại điện tử được giới trẻ ưa chuộng.

Một lãnh đạo doanh nghiệp Orion cho biết bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển dựa trên chất lượng sản phẩm khác biệt, khả năng cạnh tranh về giá và lực lượng bán hàng cụ thể tại từng địa bàn; đồng thời tập trung vào việc đảm bảo những động lực tăng trưởng trong tương lai thông qua việc mở rộng thị trường kinh doanh ở nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục