Ottawa rực rỡ hoa tulip mừng Canada tròn 150 năm tuổi

08:47' - 22/05/2017
BNEWS Thủ đô Ottawa của Canada rực rỡ với Lễ hội hoa tulip đặc biệt chào mừng Canada tròn 150 năm tuổi.
Khoảng 1,5 triệu bông tulip nở đẹp rực rỡ trong lễ hội đã thu hút hàng nghìn người tới tham quan chụp ảnh. Ảnh:  Xinhua

Từ ngày 12 - 22/5, tại thủ đô Ottawa của Canada đã diễn ra Lễ hội hoa tulip đặc biệt chào mừng Canada tròn 150 năm tuổi. Hơn một triệu bông hoa rực rỡ đua nhau khoe sắc trong những tia nắng xuân ấp áp đã mang lại cho Ottawa một vẻ đẹp nao lòng.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, lễ hội hoa tulip đặc biệt năm nay thu hút hàng trăm nghìn lượt người tới xem, trong đó có rất đông du khách từ khắp nơi đổ về. Hơn 1 triệu bông hoa rực rỡ đủ màu thuộc hơn 100 loài được chính quyền thành phố Ottawa trồng tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố đã tạo nên những thảm hoa lung linh trong nắng và mang lại cho thủ đô Ottawa một lớp áo choàng rực rỡ sau mùa Đông u ám.

Từng khóm hoa vàng, tím, đỏ, hồng, cam, trắng… với nhiều kiểu dáng và tạo hình khác nhau khiến khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng.

Đến với các vườn hoa tulip, những người yêu hoa đều bị "mê hoặc" trước vẻ đẹp cuốn hút của loài hoa biểu tượng cho tình yêu và cuộc sống vĩnh hằng. Những chiếc máy ảnh và điện thoại di động bỗng chốc trở thành “vật bất li thân” với phần đông người thưởng lãm vì dường như ai ai cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của loài hoa kiêu sa nhưng chỉ có vòng đời rất ngắn này.

Có một điểm nhấn đặc biệt trong mùa lễ hội hoa tulip năm nay ở Canada là sự xuất hiện của loài hoa tulip mang hai màu trắng và đỏ, tượng trưng cho quốc kỳ Canada. Khoảng 300.000 bông hoa loại này đã được được trồng theo sáng kiến chung của Hoàng gia Hà Lan và chính quyền thành phố Ottawa để dành tặng người dân Canada.

Ottawa rực rỡ hoa tulip mừng Canada tròn 150 năm tuổi. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, rất nhiều cư dân Ottawa và các thành phố khác cũng tìm mua giống hoa đặc biệt về trồng. Đối với họ, được ngắm những bông hoa mang màu quốc kỳ Canada ngay tại vườn nhà cũng là cách để thể hiện tình cảm yêu nước trong năm đặc biệt 2017.

Trên thực tế, lễ hội hoa tulip là nét văn hóa truyền thống của Canada, bắt đầu từ năm 1946 khi Hoàng gia Hà Lan gửi tặng Canada 100.000 cây tulip để cảm ơn Chính phủ Canada đã che chở cho công chúa Juliana và gia đình trong thời gian Hà Lan bị phát xít Đức chiếm đóng.

Kể từ đó đến nay, năm nào Hoàng gia Hà Lan cũng gửi món quà đặc biệt này đến Canada vào tháng 5 hàng năm như một biểu tượng của sự tri ân và tình hữu nghị giữa hai nước.

Những đóa hoa tulip đẹp lộng lẫy của “xứ sở cối xay gió” gửi tới Canada, cùng với trăm nghìn cây hoa tulip được trồng tại Canada đã biến nơi đây thành địa điểm của Lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới và đưa Ottawa trở thành thủ đô hoa tulip ở Bắc Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục