Panama hủy hợp đồng xây dựng trị giá 900 triệu USD với Odebrecht

08:16' - 03/10/2021
BNEWS Chính phủ Panama vừa tuyên bố hủy hợp đồng xây dựng và mở rộng sân bay quốc tế Tocumen trị giá 900 triệu USD đối với công ty xây dựng Odebrecht của Brazil do không tuân thủ tiến độ công trình.

Trước đó, Ban quản lý của sân bay quốc tế Tocumen đã có báo cáo về việc Odebrecht không tuân thủ các cam kết về thời hạn bàn giao dự án, bao gồm xây dựng nhà ga thứ hai tại sân bay.

Theo hợp đồng ký kết, Odebrecht có nghĩa vụ bàn giao toàn bộ các hạng mục công trình cho Ban quản lý Tocumen vào ngày 30/9 vừa qua.

Tuy nhiên, tính đến ngày 27/9, 640 hạng mục vẫn đang chờ điều chỉnh và bổ sung. Bên cạnh việc hủy hợp đồng với Odebrecht, chính phủ Panama cũng tuyên bố sẽ tước quyền tham gia đấu thầu của công ty Odebrecht với các dự án hạ tầng tại quốc gia này trong tương lai.

Vào năm 2017, cơ quan công tố Panama điều tra Odebrecht liên quan tới việc “lót tay” hơn 59 triệu USD tại Panama cho các quan chức của nước này trong giai đoạn 2010-2014 để thắng thầu các dự án công trị giá trên 9 tỷ USD.

Sau vụ việc, Odebrecht đã ký một thỏa thuận với cơ quan công tố Panama và đồng ý nộp phạt 200 triệu USD để tiếp tục được tham gia các dự án xây dựng tại quốc gia kênh đào này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục