Các hãng hàng không châu Âu hoàn tiền vé máy bay bị hủy chuyến vì dịch

07:44' - 02/10/2021
BNEWS Một nhóm hãng hàng không châu Âu ngày 30/9 đồng ý hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách có chuyến bay bị hủy trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19.

Đồng thời, các hãng cam kết cung cấp thông tin rõ ràng hơn về quyền lợi của khách hàng trong tương lai.

Sau cuộc họp với Ủy ban châu Âu (EC), 16 hãng hàng không châu Âu đồng ý chi trả những khoản hoàn tiền vé máy bay còn tồn đọng, cung cấp thông tin tốt hơn cho hành khách khi các hãng hủy chuyến bay và sẽ cung cấp ưu đãi cho những hành khách đã chọn hãng.

Nhóm các hãng hàng không châu Âu đồng ý hoàn trả tiền vé cho hành khách trên gồm có Air France-KLM, British Airways, Easyjet, Lufthansa, Ryanair, TAP và Wizz Air…

Ủy viên Tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Didier Reynders cho biết, trong giai đoạn đầu của đại dịch, một số hãng hàng không đã thúc đẩy đưa ra nhiều ưu đãi cho hành khách.

Các hãng hàng không hành động không phù hợp với các quy định bảo vệ người tiêu dùng của EU và "điều này là không thể chấp nhận”.

Các cơ quan chức năng ở từng quốc gia EU chịu trách nhiệm cho việc thực thi luật bảo vệ người tiêu dùng châu Âu.

Quy định Hợp tác bảo vệ người tiêu dùng của EU (CPC) tạo ra một mạng lưới các cơ quan thực thi luật pháp cấp nhà nước để phối hợp trong những vấn đề như trên.

EC cho biết đây là hành động hợp tác bảo vệ người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử của CPC và là hành động đầu tiên dựa trên các cảnh báo.

Tổng Giám đốc của Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu Monique Goyens, người “đi đầu” trong việc đưa vụ việc khiếu nại lên EU trong tháng 7/2020, cho biết, hành động của các hãng hàng không đã vi phạm quyền của người tiêu dùng châu Âu trong giai đoạn đại dịch.

Ủy viên châu Âu phụ trách vận tải Adina Valean cũng hoan nghênh thỏa thuận trên và nhấn mạnh rằng thỏa thuận sẽ giúp khôi phục lòng tin giữa hành khách và các hãng hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục