Paytm đặt mục tiêu huy động 3 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất Ấn Độ

19:52' - 27/05/2021
BNEWS Paytm, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu Ấn Độ đặt mục tiêu huy động khoảng 218 tỷ rupee (3 tỷ USD) trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào cuối năm nay.

Theo các nguồn thạo tin, đây có thể là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay của quốc gia Nam Á này.

Công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu của các nhà đầu tư như Berkshire Hathaway Inc., SoftBank Group Corp. và Ant Group Co., có kế hoạch niêm yết tại Ấn Độ vào khoảng tháng 11/2021 và đợt chào bán có thể trùng với dịp lễ hội Diwali. Paytm đang kỳ vọng sẽ được định giá khoảng 25-30 tỷ USD trong đợt IPO này.

Nếu thành công, IPO của Paytm sẽ vượt qua đợt chào bán năm 2010 của Công ty Than Ấn Độ, trong đó huy động được hơn 150 tỷ rupee và cho đến nay là đợt IPO lớn nhất của nước này.

Theo nguồn tin, các ngân hàng lọt vào danh sách rút gọn để thực hiện IPO của Paytm bao gồm Morgan Stanley, Citigroup Inc. và JPMorgan Chase & Co., trong đó Morgan Stanley là ứng cử viên hàng đầu. Quá trình này dự kiến sẽ được khởi động vào cuối tháng Sáu hoặc đầu tháng Bảy tới.

Ngoài thanh toán trực tuyến, Paytm đã mở rộng hoạt động để cung cấp các dịch vụ ngân hàng, thẻ tín dụng, tài chính, quản lý tài sản và ví kỹ thuật số. Công ty này sở hữu thị phần lớn nhất trong số các ứng dụng thanh toán kỹ thuật số tại Ấn Độ.

Theo số liệu gần đây, Paytm có hơn 20 triệu đối tác thương mại và người dùng của ứng dụng này thực hiện tới 1,4 tỷ giao dịch mỗi tháng.

Tuy nhiên, hiện ứng dụng này đang đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt người chơi toàn cầu bao gồm PhonePe thuộc sở hữu của Walmart Inc., Google Pay, Amazon Pay cũng như WhatsApp Pay của Facebook.

Theo Giám đốc điều hành Paytm, ông Vijay Shekhar Sharma, công ty đã ghi nhận quý kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay trong 3 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh các chi tiêu liên quan đến đại dịch COVID-19 đang thúc đẩy hoạt động thanh toán kỹ thuật số./.

                                                 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục