Pemex có kế hoạch giảm xuất khẩu dầu thô trong năm 2022

12:45' - 29/12/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Pemex, Octavio Romero, dự báo xuất khẩu dầu thô của tập đoàn sẽ giảm xuống 435.000 thùng/ngày trong năm 2022 so với mức 1,019 triệu thùng trong năm nay.

Tập đoàn dầu khí Pemex của Mexico vừa cho biết, họ sẽ giảm mạnh xuất khẩu dầu thô theo kế hoạch trong năm tới do doanh nghiệp dầu khí nhà nước này phải tập trung đáp ứng mục tiêu lọc dầu để phục vụ thị trường trong nước của chính phủ.

Giám đốc điều hành Pemex, Octavio Romero, dự báo xuất khẩu dầu thô của tập đoàn sẽ giảm xuống 435.000 thùng/ngày trong năm 2022 so với mức 1,019 triệu thùng trong năm nay do Mexico đưa nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas vào kế hoạch giảm sản lượng.

Trong năm nay Pemex đã chuyển sang lấy lại quyền kiểm soát do đối tác Royal Dutch Shell nắm giữ tại Deer Park, và chính phủ dự kiến thương vụ sẽ được hoàn tất vào tháng 1/2022.

Tại một cuộc họp báo Pemex dự báo rằng từ năm 2023 Pemex sẽ không xuất khẩu dầu thô nữa do Mexico đã bắt đầu hoạt động lọc dầu, phù hợp với kế hoạch của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đưa nước này tự túc được xăng dầu.

Trong nhiều năm Mexico đã phụ thuộc đáng kể vào doanh thu của Pemex để có nguồn tài trợ cho ngân sách liên bang. Nhưng sự phụ thuộc đó đã giảm bớt khi nền kinh tế đa dạng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục