Petrovietnam phê duyệt kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

19:40' - 22/04/2023
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) vừa phê duyệt kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 với tổng giá trị 2.242 tỷ đồng.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh được PVN đặc biệt quan tâm. Trước đó, ngày 15/3, Hội đồng Thành viên PVN đã ra Nghị quyết 1535/NQ-DKVN thông qua chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Theo nội dung Nghị quyết, chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 tập trung xây dựng và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong toàn Tập đoàn để đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao và nâng cao hiệu quả chương trình này.

Chương trình được thực hiện trong 5 lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh chính và các lĩnh vực khác của PVN; trong đó, ưu tiên xử lý dứt điểm các vấn đề lớn còn tồn tại để hoàn thành bàn giao, đưa vào vận hành thương mại và có phương án triển khai khả thi đối với các dự án trọng điểm, nhất là kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây thất thoát, lãng phí.

Theo đó, PVN đề nghị tổ chức thực hiện hiệu quả các giải pháp phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, đảm bảo hoàn thành toàn diện chương trình thực hiện tiết kiệm, mức tiết giảm chi phí theo kế hoạch.

Đồng thời, đưa các chỉ tiêu thực hành tiết kiệm chi phí vào đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại các đơn vị. Hàng tháng,  báo cáo việc tiết giảm chi phí gửi về Tập đoàn bên cạnh báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Năm 2022, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, PVN đã tiết giảm được 4.896 tỷ đồng, vượt 2,1 lần so với kế hoạch (kế hoạch tiết giảm năm 2022 là 2.281 tỷ đồng) thông qua tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, chi phí quản lý, bán hàng, tài chính, vận hành khai thác, mua sắm trang thiết bị.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục