Phân đông sinh viên Nhật Bản muốn làm việc ở nước ngoài

17:38' - 03/09/2024
BNEWS Theo một cuộc khảo sát mới đây, cứ 3 sinh viên đại học tại Nhật Bản thì có 2 người muốn làm việc ở nước ngoài, cho thấy sự quan tâm lớn của sinh viên Nhật Bản đối với môi trường làm việc ngoài nước.

Cuộc khảo sát do Mainichi Shimbun hợp tác với Penmark Inc., công ty cung cấp ứng dụng quản lý lịch trình cho sinh viên đại học có tên là "Penmark", thực hiện trực tuyến từ ngày 4 đến ngày 14/7. Tổng cộng có 1.116 sinh viên đại học từ năm thứ nhất đến năm thứ tư trả lời 13 câu hỏi về lối sống và phong cách làm việc bản thân.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, khi được hỏi liệu họ có muốn làm việc ở nước ngoài không, có 66,8% số người được hỏi trả lời là có, trong khi 33,2% trả lời là không. Khi những người quan tâm được yêu cầu chọn tối đa hai lý do cụ thể, câu trả lời phổ biến nhất là "học một ngôn ngữ mới" (28,3%), tiếp theo là "trải nghiệm một nền văn hóa khác" (26,9%) và "vì có khả năng thu nhập sẽ cao hơn ở nước ngoài" (14,2%).

Anh Naoaki Yokoyama, Tổng giám đốc điều hành của Penmark, cho biết so với trước đây, tỷ lệ 2/3 sinh viên trả lời "muốn làm việc ở nước ngoài" là một con số rất lớn.

 

Ngày càng có nhiều người Nhật Bản ở độ tuổi dưới 30 đang làm việc tại Australia theo các chương trình làm việc kỳ nghỉ, cho phép họ xin được thị thực đặc biệt. Anh Yokoyama cho biết các sinh viên chia sẻ đi nước ngoài theo các chương trình như vậy tiết kiệm chi phí hơn so với du học.

Trong khi đó, cuộc thăm dò cũng hỏi sinh viên đại học xem họ có muốn đi du học không. Câu trả lời phổ biến nhất, ở mức 56,5%, là "muốn đi, nhưng không thể vì chi phí quá cao", trong khi 18,2% cho biết họ "muốn đi du lịch và đang có kế hoạch". Có 11,6% số người được hỏi trả lời "không muốn đi hoặc không quan tâm".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục