Pháp công bố gói hỗ trợ 4 tỷ euro cho các công ty khởi nghiệp

19:13' - 25/03/2020
BNEWS Pháp sẽ triển khai gói hỗ trợ thanh khoản trị giá 4 tỷ euro (4,33 tỷ USD) dành cho các công ty khởi nghiệp, giữa bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Quốc vụ khanh phụ trách kỹ thuật số của Bộ Kinh tế và Ngân sách công Pháp, ông Cédric O, ngày 25/3 cho biết Pháp sẽ triển khai gói hỗ trợ thanh khoản trị giá 4 tỷ euro (4,33 tỷ USD) dành cho các công ty khởi nghiệp, giữa bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Hoạt động đầu tư vào các công ty kỹ thuật số mới hình thành đã bùng nổ tại Pháp trong những năm gần đây, nhờ chính sách cắt giảm thuế và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp của Tổng thống Emmanuel Macron, người từng tuyên bố sẽ đưa nước Pháp trở thành "quốc gia khởi nghiệp".
Theo công ty cung cấp dữ liệu Dealroom, số tiền được bơm từ các quỹ đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp của Pháp trong giai đoạn từ tháng 1-9/2019 đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước đó, lên 3,9 tỷ USD.
Gói hỗ trợ thanh khoản của Chính phủ Pháp dành cho các công ty khởi nghiệp bao gồm kế hoạch tái cấp vốn ngắn hạn, thanh toán sớm một số tín dụng thuế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục