Pháp: Công ty điều hành đường sắt quốc gia SNCF có thể lỗ 5 tỷ euro

06:40' - 03/12/2020
BNEWS Công ty điều hành đường sắt quốc gia SNCF của Pháp ngày 2/12 cho biết, công ty này có thể thua lỗ tới 5 tỷ euro (6 tỷ USD) trong năm nay, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Chủ tịch SNCF Jean-Pierre Farandou khẳng định, doanh nghiệp này sẽ kết thúc năm 2020 với mức thua lỗ xấp xỉ gấp đôi mức thua lỗ 2,5 tỷ euro ghi nhận trong 6 tháng đầu năm nay.

Với diễn biến phức tạp của đại dịch, SNCF sẽ phải tiếp tục vay nợ trên thị trường tài chính. Bởi vậy, công ty sẽ tìm cách huy động khoảng 2,5 tỷ euro từ việc bán tháo đội tàu Ermewa.

Hồi tháng 5/2020, SNCF công bố tổng giá trị các khoản nợ của họ là khoảng 35 tỷ euro, vốn được Chính phủ Pháp đồng ý tiếp nhận vào năm 2018 như một phần của kế hoạch cải tổ gây tranh cãi.

SNCF đã kêu gọi hỗ trợ của nhà nước, sau khi viện dẫn sự hỗ trợ mà chính phủ dành cho hãng hàng không Air France và hãng sản xuất ô tô Renault.

Sau đó, Chính phủ Pháp đã đồng ý dành 4,7 tỷ euro cho SNCF như một phần trong kế hoạch khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

SNCF không phải là nhà điều hành đường sắt châu Âu duy nhất đang gặp khó khăn.

Vào tháng 7/2020, tập đoàn đường sắt Đức Deutsche Bahn cho biết họ đã rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính với khoản thua lỗ lớn trong nửa đầu năm nay là 3,7 tỷ euro, do đại dịch COVID-19 đã kìm hãm các hoạt động du lịch trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục