Pháp hoàn tất chiến dịch xóa sổ khu trại tị nạn ở Calais

14:42' - 27/10/2016
BNEWS Ngày 26/10, nhà chức trách Pháp cho biết chiến dịch xóa sổ khu lán trại tạm bợ "Jungle" ở cánh rừng ngoại ô thành phố Calais, miền Bắc nước Pháp đã kết thúc.
Công nhân phá dỡ khu lán trại ở Calais, Pháp ngày 25/10. Ảnh: EPA/TTXVN

Hoạt động phá dỡ diễn ra êm thấm, mặc dù một số người di cư đốt cháy lều trại chống lại việc đóng cửa khu lán trại Calais.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Calais, Fabienne Buccio xác nhận: "Đây là sự chấm hết cho khu lán trại Jungle. Chiến dịch xóa sổ đã hoàn tất".

Trong một tuyên bố chung, Bộ Nội vụ và Bộ Nhà ở Pháp thông báo, tổng số 5.596 người lớn và trẻ em tại khu lán trại Jungle đã được chuyển tới khu tái định cư. Trong đó, 234 trẻ em vị thành niên không có bố mẹ đi cùng đã được chính quyền Anh tiếp nhận từ tuần trước. Hiện nay, 450 trung tâm tiếp nhận trên toàn nước Pháp vẫn mở cửa để tiếp nhận những người di cư có nhu cầu tái định cư tại Pháp.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, Thị trưởng Calais Natacha Bouchart (Na-ta-sa Bu-sa) cho rằng cần phải thận trọng và đảm bảo rằng khu lán trại kiểu này sẽ không còn xuất hiện nữa.

Thành phố cảng Calais trở thành "điểm nóng" của người tị nạn kể từ năm ngoái, sau khi khoảng 6.000-8.000 người di cư, chủ yếu là người Afghanistan, Sudan và Eritrea tập trung về khu lán trại tạm Jungle. Đa phần trong số này đều xem đây là bước đệm để họ tìm cách trốn vào Anh. Nhà chức trách Pháp đã tiến hành nhiều chiến dịch giải tỏa khu lán trại ở Calais nhưng vấp phải sự chống đối mạnh mẽ của người nhập cư tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục