Pháp khuyến khích người dân Paris hạn chế đặt hàng bưu kiện dịp Olympic 2024

09:09' - 12/02/2024
BNEWS Chính phủ Pháp đang kêu gọi người dân Paris tránh đặt hàng giao qua bưu cục trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.
 

Trong thông báo trên trang web trên, Bộ Giao thông Vận tải Pháp khuyến khích người dân đặt hàng để đảm bảo các bưu phẩm được giao trước ngày 24/7, sau ngày 8/9 hoặc trong thời gian giữa Olympic và Paralympic, tức là từ ngày 12 đến 27/8 năm nay.

Nếu việc giao hàng vẫn diễn ra trong các khoảng thời gian diễn ra sự kiện thể thao, chính phủ yêu cầu người dân ủng hộ việc giao hàng vào những thời điểm có mật độ giao thông thưa thớt hơn và bằng phương thức xe đạp hoặc đi bộ hoặc tại các điểm nhận hàng. Theo bộ trên, điều này nhằm đảm bảo hoạt động thường nhật của người dân được duy trì ở mức tối đa.

Chính phủ Pháp đang tích cực cảnh báo trước cho người dân về những bất tiện có thể xảy ra trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris. Đối với những người sống gần các địa điểm tổ chức những sự kiện trên, người dân sẽ cần có mã QR để rời khỏi khu vực quanh nhà mình. Ngoài ra, lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng dự kiến cũng sẽ tăng mạnh.

Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8, trong khi Paralympic được tổ chức từ ngày 28/8 đến ngày 8/9 năm nay.

Khuyến nghị này được đăng trên trang web mới của Chính phủ Pháp anticiperlesjeux.gouv.fr ("Hãy sẵn sàng cho Thế vận hội").

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục