Pháp sẽ giảm giá nhiên liệu để hỗ trợ người dân

14:01' - 13/03/2022
BNEWS Thủ tướng Pháp Jean Castex mới đây cho hay chính phủ nước này sẽ áp dụng mức giảm giá 0,15 euro (0,16 USD) cho mỗi lít nhiên liệu vận tải để giúp các tài xế đối phó với giá các mặt hàng này tăng cao.
Thông tin trên được ông Castex đưa ra trong một cuộc phỏng vấn hôm 12/3 với nhật báo Le Parisien. Biện pháp này dự kiến được áp dụng trong bốn tháng, bắt đầu từ ngày 1/4 tới.
Thủ tướng Pháp ước tính biện pháp trên sẽ giúp người lái xe tiết kiệm được 9 euro cho một bình xăng dung tích 60 lít. Ở chiều ngược lại, Chính phủ Pháp sẽ tiêu tốn hơn 2 tỷ euro cho biện pháp hỗ trợ này.
 
Thủ tướng Castex cũng cho hay khoản trợ giá trên sẽ được áp dụng cho cả các hộ gia đình cũng như các lái xe tải và người nông dân. Ông đồng thời kêu gọi các nhà phân phối nhiên liệu cần củng cố các biện pháp của chính phủ bằng nỗ lực giảm giá bán lẻ của chính họ.
Thông tin trên được đưa ra giữa bối cảnh giá xăng và dầu diesel bán lẻ tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong tuần này, khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trên thị trường, vào thời điểm các nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau giai đoạn suy giảm vì đại dịch COVID-19.
Theo giới quan sát, đây là một phần trong nỗ lực ủng hộ những người lái xe ở Pháp của Tổng thống Emmanuel Macron, người đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử vào tháng tới. Tổng thống Macron cho biết chính phủ của ông đã chi 20 tỷ euro mỗi năm để tiết chế chi phí xăng và điện cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục