Pháp: Thủ tướng Anh cần giải trình rõ với EU nếu trì hoãn Brexit

10:32' - 27/02/2019
BNEWS Ngày 26/2, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp cho rằng Thủ tướng Anh Theresa May sẽ phải giải trình rõ ràng với các quốc gia thành viên EU nếu muốn trì hoãn Brexit.
 Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ireland trong chuyến thăm tới Dublin, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhắc lại rằng Anh và EU đã đạt được thỏa thuận và đó là thỏa thuận công bằng và tốt nhất.

Mọi việc giờ phụ thuộc vào việc Chính phủ Anh để tìm ra cách tốt nhất giúp thỏa thuận được chấp nhận tại Anh.

Nếu có đề xuất trì hoãn hạn chót 29/3 thì EU cần phải hiểu đầy đủ mục đích của đề xuất này và Chính phủ Anh phải giải thích rõ cho các quốc gia thành viên EU về vấn đề.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe khẳng định Dublin sẽ không ngăn chặn đề xuất gia hạn thời gian Brexit và gọi động thái mới của Thủ tướng Theresa May là bước đi quan trọng.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà May tuyên bố Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu trong vòng 2 tuần tới về việc nước này sẽ ra đi đúng hạn chót mà không có thỏa thuận hoặc trì hoãn thời hạn Brexit trong trường hợp thỏa thuận mà Chính phủ Anh và EU đạt được hồi tháng 11/2018 cuối cùng không được hạ viện thông qua.

Ngày càng nhiều nhà lãnh đạo EU cũng mong muốn bà May kéo dài thời gian đàm phán. Hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời 3 quan chức EU cho biết Brussels có thể sẵn sàng chấp nhận khoảng thời gian trì hoãn ngắn nếu London cần thêm thời gian để vận động sự ủng hộ của Hạ viện Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục