Phát động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền
Đây là một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tiếp nối thành công những năm qua, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành công thương năm 2022 được thực hiện với thông điệp Kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối.
Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, các cơ quan đoàn thể Trung ương; UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Cùng đó, các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tạo nên một mặt trận thống nhất, truyền đi thông điệp rộng khắp, có sức lôi cuốn đến từng địa bàn khu dân cư trên 63 tỉnh, thành phố.Theo thống kê, hiện cả nước có trên 1.167 siêu thị, 254 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.
Hơn nữa, ngày càng có nhiều hệ thống phân phối hiện đại có quy mô rộng khắp trên cả nước như hệ thống BigC &Go, hệ thống chuỗi siêu thị Co.op, hoặc hệ thống siêu thị MM Mega Market…
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình bình ổn thị trường, cả nước cũng có khoảng 20.000 điểm bán bình ổn thị trường. Các địa điểm này là địa chỉ tin cậy về hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và giá cả ổn định cho người tiêu dùng và cũng là đối tác quan trọng của các nhà sản xuất. Bà Lê Việt Nga cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống phân phối một cách ổn định và bền vững. Để các chương trình, kế hoạch được triển khai hiệu quả, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, nhất là của doanh nghiệp phân phối, kinh doanh thực phẩm như của Tập đoàn Central Retail và hệ thống siêu thị BigC&Go.Đại diện Central Retail-BigC Thăng Long thông tin, ngoài việc ưu tiên hàng Việt, hiện nay có tới hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống hàng Việt, hệ thống GO/Tops market và BigC cũng đặt trọng tâm trong việc phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi.
Nổi bật như ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các hợp tác xã, ưu tiên các sản phẩm ocop, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng. Hỗ trợ tư vấn toàn diện để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể gia nhập chương trình "Sinh Kế Cộng đồng". Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm… Điểm nhấn đặc biệt của Chương trình năm nay là hoạt động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối trên toàn quốc. Cũng tại Lễ khai mạc, đại diện các đơn vị quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng và các đơn vị phân phối lớn đã cùng lên sâu khấu thực hiện Nghi thức khai mạc Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại các hệ thống phân phối. Đại diện các nhà phân phối đã gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân đưa thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối. Trước đó, các đại biểu, người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm khu trưng bày thực phẩm an toàn vùng miền, cùng với những hoạt động giao lưu, tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và tham gia sôi nổi vào hoạt động tìm hiểu về thực phẩm an toàn./.- Từ khóa :
- BigC Thăng Long
- an toàn thực phẩm
- Bộ Công Thương
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Chuyển đổi Hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm
13:00' - 08/12/2022
Trong bối cảnh xung đột, đại dịch, biến đổi khí hậu, các chuỗi cung ứng lương thực, vật tư sản xuất bị đứt gẫy, giá lương thực tăng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và dinh dưỡng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác thương mại nông sản thực phẩm
21:08' - 07/12/2022
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực thương mại nông sản thực phẩm nhờ những lợi thế bổ sung cho nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn
15:34' - 07/12/2022
Bước sang giai đoạn Tinh hoa hàng Việt Nam, sản phẩm đều đủ chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài hoặc đạt thương hiệu cao để đưa vào hệ thống phân phối trong nước, bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.