Phát động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền
Đây là một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tiếp nối thành công những năm qua, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành công thương năm 2022 được thực hiện với thông điệp Kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối.
Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, các cơ quan đoàn thể Trung ương; UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Cùng đó, các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tạo nên một mặt trận thống nhất, truyền đi thông điệp rộng khắp, có sức lôi cuốn đến từng địa bàn khu dân cư trên 63 tỉnh, thành phố.Theo thống kê, hiện cả nước có trên 1.167 siêu thị, 254 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.
Hơn nữa, ngày càng có nhiều hệ thống phân phối hiện đại có quy mô rộng khắp trên cả nước như hệ thống BigC &Go, hệ thống chuỗi siêu thị Co.op, hoặc hệ thống siêu thị MM Mega Market…
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình bình ổn thị trường, cả nước cũng có khoảng 20.000 điểm bán bình ổn thị trường. Các địa điểm này là địa chỉ tin cậy về hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và giá cả ổn định cho người tiêu dùng và cũng là đối tác quan trọng của các nhà sản xuất. Bà Lê Việt Nga cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống phân phối một cách ổn định và bền vững. Để các chương trình, kế hoạch được triển khai hiệu quả, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, nhất là của doanh nghiệp phân phối, kinh doanh thực phẩm như của Tập đoàn Central Retail và hệ thống siêu thị BigC&Go.Đại diện Central Retail-BigC Thăng Long thông tin, ngoài việc ưu tiên hàng Việt, hiện nay có tới hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống hàng Việt, hệ thống GO/Tops market và BigC cũng đặt trọng tâm trong việc phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi.
Nổi bật như ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các hợp tác xã, ưu tiên các sản phẩm ocop, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng. Hỗ trợ tư vấn toàn diện để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể gia nhập chương trình "Sinh Kế Cộng đồng". Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm… Điểm nhấn đặc biệt của Chương trình năm nay là hoạt động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối trên toàn quốc. Cũng tại Lễ khai mạc, đại diện các đơn vị quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng và các đơn vị phân phối lớn đã cùng lên sâu khấu thực hiện Nghi thức khai mạc Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại các hệ thống phân phối. Đại diện các nhà phân phối đã gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân đưa thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối. Trước đó, các đại biểu, người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm khu trưng bày thực phẩm an toàn vùng miền, cùng với những hoạt động giao lưu, tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và tham gia sôi nổi vào hoạt động tìm hiểu về thực phẩm an toàn./.- Từ khóa :
- BigC Thăng Long
- an toàn thực phẩm
- Bộ Công Thương
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Chuyển đổi Hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm
13:00' - 08/12/2022
Trong bối cảnh xung đột, đại dịch, biến đổi khí hậu, các chuỗi cung ứng lương thực, vật tư sản xuất bị đứt gẫy, giá lương thực tăng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và dinh dưỡng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác thương mại nông sản thực phẩm
21:08' - 07/12/2022
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực thương mại nông sản thực phẩm nhờ những lợi thế bổ sung cho nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn
15:34' - 07/12/2022
Bước sang giai đoạn Tinh hoa hàng Việt Nam, sản phẩm đều đủ chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài hoặc đạt thương hiệu cao để đưa vào hệ thống phân phối trong nước, bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lào Cai phát hiện lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:03'
Các đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Thị trường
Liên kết vùng để thúc đẩy thương mại điện tử vùng trung du và miền núi phía Bắc
11:56'
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.