Phát động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền
Đây là một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tiếp nối thành công những năm qua, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành công thương năm 2022 được thực hiện với thông điệp Kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối.
Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, các cơ quan đoàn thể Trung ương; UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Cùng đó, các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tạo nên một mặt trận thống nhất, truyền đi thông điệp rộng khắp, có sức lôi cuốn đến từng địa bàn khu dân cư trên 63 tỉnh, thành phố.Theo thống kê, hiện cả nước có trên 1.167 siêu thị, 254 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.
Hơn nữa, ngày càng có nhiều hệ thống phân phối hiện đại có quy mô rộng khắp trên cả nước như hệ thống BigC &Go, hệ thống chuỗi siêu thị Co.op, hoặc hệ thống siêu thị MM Mega Market…
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình bình ổn thị trường, cả nước cũng có khoảng 20.000 điểm bán bình ổn thị trường. Các địa điểm này là địa chỉ tin cậy về hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và giá cả ổn định cho người tiêu dùng và cũng là đối tác quan trọng của các nhà sản xuất. Bà Lê Việt Nga cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống phân phối một cách ổn định và bền vững. Để các chương trình, kế hoạch được triển khai hiệu quả, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, nhất là của doanh nghiệp phân phối, kinh doanh thực phẩm như của Tập đoàn Central Retail và hệ thống siêu thị BigC&Go.Đại diện Central Retail-BigC Thăng Long thông tin, ngoài việc ưu tiên hàng Việt, hiện nay có tới hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống hàng Việt, hệ thống GO/Tops market và BigC cũng đặt trọng tâm trong việc phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi.
Nổi bật như ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các hợp tác xã, ưu tiên các sản phẩm ocop, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng. Hỗ trợ tư vấn toàn diện để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể gia nhập chương trình "Sinh Kế Cộng đồng". Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm… Điểm nhấn đặc biệt của Chương trình năm nay là hoạt động Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối trên toàn quốc. Cũng tại Lễ khai mạc, đại diện các đơn vị quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng và các đơn vị phân phối lớn đã cùng lên sâu khấu thực hiện Nghi thức khai mạc Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại các hệ thống phân phối. Đại diện các nhà phân phối đã gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân đưa thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối. Trước đó, các đại biểu, người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm khu trưng bày thực phẩm an toàn vùng miền, cùng với những hoạt động giao lưu, tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và tham gia sôi nổi vào hoạt động tìm hiểu về thực phẩm an toàn./.- Từ khóa :
- BigC Thăng Long
- an toàn thực phẩm
- Bộ Công Thương
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Chuyển đổi Hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm
13:00' - 08/12/2022
Trong bối cảnh xung đột, đại dịch, biến đổi khí hậu, các chuỗi cung ứng lương thực, vật tư sản xuất bị đứt gẫy, giá lương thực tăng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và dinh dưỡng.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác thương mại nông sản thực phẩm
21:08' - 07/12/2022
Việt Nam – Ba Lan còn nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực thương mại nông sản thực phẩm nhờ những lợi thế bổ sung cho nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn
15:34' - 07/12/2022
Bước sang giai đoạn Tinh hoa hàng Việt Nam, sản phẩm đều đủ chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài hoặc đạt thương hiệu cao để đưa vào hệ thống phân phối trong nước, bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
iPhone có nguy cơ biến thành mặt hàng siêu sang vì thuế quan
21:27' - 08/04/2025
Loạt thuế quan mới, nhắm vào các quốc gia châu Á nơi Apple lắp ráp sản phẩm, có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu sang" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.
-
Thị trường
Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore
19:56' - 08/04/2025
Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Công suất năng lượng tái tạo năm 2024 cao kỷ lục
11:13' - 08/04/2025
Năm 2024, năng lượng tái tạo chiếm mức cao kỷ lục 32% sản lượng điện toàn cầu khi nhu cầu điện nói chung tăng 4% do nắng nóng và sự bùng nổ các trung tâm dữ liệu.
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Thị trường
Khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam xuất khẩu
16:03' - 04/04/2025
Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị gạo xuất khẩu, hướng tới việc giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, đồng thời tăng tỷ trọng gạo thơm, Japonica, gạo đặc sản.
-
Thị trường
Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới
14:26' - 04/04/2025
Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
-
Thị trường
Thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức xuất khẩu vào Singapore
20:49' - 01/04/2025
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, sau nhiều nỗ lực vận động, Singapore đã chính thức mở cửa nhập khẩu thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.