Phát hiện virus SARS-CoV-2, Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu thủy sản của FIREXPA S.A

15:56' - 31/10/2020
BNEWS Trung Quốc đã định đình chỉ hoạt động nhập khẩu từ công ty sản xuất thủy hải sản FIREXPA S.A., của Ecuador, sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì của một lô cá đông lạnh nhập khẩu.

Theo thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 31/10, nước này đã quyết định đình chỉ hoạt động nhập khẩu từ công ty sản xuất thủy hải sản FIREXPA S.A., của Ecuador, sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên bao bì của một lô cá đông lạnh nhập khẩu.
Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết sẽ đình chỉ nhập khẩu từ FIREXPA trong một tuần nếu các sản phẩm đông lạnh của công ty này xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong trường hợp sản phẩm của nhà cung cấp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ ba trở lên, việc đình chỉ sẽ kéo dài trong một tháng.
Cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc hầu như đã trở lại bình thường, khi đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát tại hầu hết các vùng của Trung Quốc, bất chấp một đợt bùng phát gần đây ở khu vực phía tây Tân Cương.
Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 29/10 thông báo Trung Quốc đại lục ghi nhận 47 ca mắc mới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong ngày 28/10, trong đó 23 ca lây nhiễm trong nước và 24 ca nhập cảnh.

Đây là số ca mắc mới theo ngày cao nhất trong hơn 2 tháng qua tại Trung Quốc đại lục, kể từ ngày 9/8 ghi nhận 49 ca.
Theo NHC, các ca lây nhiễm trong nước đều là những ca không triệu chứng, phát hiện tại vùng tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Không có thêm ca nghi nhiễm hay ca tử vong nào vì dịch bệnh này tại Trung Quốc đại lục trong ngày 28/10. Tính đến nay, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 85.915 ca mắc COVID-19 trong đó 4.634 ca tử vong./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục