Phó Tổng thống Mỹ: Cần đưa ra tuyên bố về hạt nhân trong cuộc gặp Mỹ-Triều

07:57' - 16/11/2018
BNEWS Phó Tổng thống Pence cho rằng điều vô cùng cấp bách trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới là chúng ta phải đưa ra một kế hoạch nhận dạng những điểm phát triển vũ khí, kế hoạch phá hủy vũ khí hạt nhân...
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (trái) tại Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Mỹ ở Singapore ngày 15/11/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 15/11, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho rằng Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cần phải nhất trí đưa ra một tuyên bố có thể thực hiện được về chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, nếu hai nhà lãnh đạo này tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào đầu năm 2019 tới.

Trả lời phỏng vấn kênh NBC News, Phó Tổng thống Pence nêu rõ: “Tôi nghĩ điều vô cùng cấp bách trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới, là chúng ta phải đưa ra một kế hoạch nhằm nhận dạng tất cả các loại vũ khí còn nghi vấn, nhận dạng những điểm phát triển vũ khí, cho phép tiến hành thanh sát các địa điểm đó cũng như kế hoạch phá hủy vũ khí hạt nhân”.

Phó Tổng thống Pence cũng hoan nghênh “những tiến bộ vượt bậc” trong công tác đàm phán song phương, thể hiện bằng việc Bình Nhưỡng dừng thử tên lửa và trao trả cho Washington các con tin cũng như hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Mỹ sẽ duy trì lập trường cứng rắn và không gỡ bỏ các lệnh trừng phạt Triều Tiên./.

>> Mỹ-Nhật thúc đẩy hợp tác thương mại và phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục