PVOIL mở rộng hệ thống phân phối nhằm tăng lợi nhuận từ dịch vụ phi xăng dầu

16:51' - 30/04/2023
BNEWS PVOIL có kế hoạch mua lại các cây xăng dừng hoạt động, thua lỗ để tăng số lượng cửa hàng xăng dầu, mở rộng hệ thống phân phối nhằm tăng lợi nhuận từ dịch vụ phi xăng dầu.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) sẽ mua lại các cửa hàng xăng dầu của tư nhân kinh doanh bị thua lỗ để mở rộng hệ thống phân phối của PVOIL lên 700 cửa hàng xăng dầu trong năm 2023.

 

Theo Tổng giám đốc Đoàn Văn Nhuộm, PVOIL có kế hoạch mua lại các cây xăng dừng hoạt động, thua lỗ để tăng số lượng cửa hàng xăng dầu, mở rộng hệ thống phân phối.

Trong thời gian vừa qua, bên cạnh việc mở mới cây xăng, PVOIL đã mua lại khoảng 30 cửa hàng xăng dầu của các đơn vị tư nhân bị thua lỗ để mở rộng mạng lưới kinh doanh trên cả nước. PVOIL cũng đã xin chủ trương từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - đơn vị chiếm 83% vốn, uỷ quyền cho PVOIL được mua toàn bộ công ty nào có hệ thống cửa hàng xăng dầu muốn bán hoặc thoái vốn 100%, ông Đoàn Văn Nhuộm cho biết.

Năm 2022, PVOIL đã phát triển 54 cửa hàng xăng dầu và năm 2023 này dự kiến phát triển thêm 58 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu của PVOIL lên 700 cửa hàng.

Đại diện của PVOIL cũng cho biết, trong giai đoạn thị trường thiếu hụt nguồn cung xăng dầu trong năm 2022, nhiều cửa hàng xăng dầu của tư nhân đã đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ hoặc cầm chừng nên rất nhiều khách hàng đã chọn mua xăng dầu tại các cửa hàng dầu của PVOIL. Vì vậy, PVOIL sẽ tập trung mở rộng hệ thống cửa hàng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, việc phát triển các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống cũng giúp PVOIL có thể thực hiện chiến lược đón đầu về cung cấp dịch vụ trụ sạc điện cho ô tô khi trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng từ hoá thạch truyền thống sang năng lượng sạch.

Hiện nay, PVOIL là doanh nghiệp đầu tiên đã hợp tác với Vinfast xây trụ sạc điện cho ô tô tại các cửa hàng xăng dầu. Theo Chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 đã được PVN thông qua, năm 2023, PVOIL sẽ phát triển khoảng 30 cây xăng có lắp trạm sạc điện ô tô, đến năm 2025 có khoảng 200 trạm sạc điện.

Tuy nhiên, với các nhu cầu phát triển thực tế, hiện PVOIL đã hợp tác với Vinfast phát triển được 300 trạm sạc điện ô tô tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của PVOIL. Việc hợp tác này đang mang lại doanh thu tốt cho PVOIL từ nguồn thu trạm sạc, cho thuê diện tích mặt bằng, bảng hiệu quảng cáo…Hiện Vingroup cũng đã thành lập công ty cung cấp dịch vụ taxi điện nên việc phát triển các trụ sạc điện sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào doanh thu của PVOIL.

Ngoài ra, việc mở rộng hệ thống còn giúp PVOIL thực hiện cung cấp dịch vụ phi xăng dầu (cửa hàng tiện ích, rửa xe, sửa xe, bán cà phê và nước giải khát, đồ ăn nhanh) ở các cửa hàng xăng dầu nhằm gia tăng lợi nhuận của hệ thống phân phối cũng như đáp ứng xu hướng thay đổi thói quen tiêu dùng, mua xăng dầu của khách hàng. Đây cũng là xu hướng phát triển của nhiều công ty kinh doanh xăng dầu tại Mỹ, châu Âu, Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục