Quần đảo Riau (Indonesia) "lỡ nhịp" trong cuộc đua mở cửa đón khách quốc tế

08:30' - 08/10/2021
BNEWS Với quyết định hủy bỏ chương trình “bong bóng du lịch” với Singapore, tỉnh Quần đảo Riau đã bị "lỡ nhịp" trong cuộc chạy đua mở cửa đón du khách quốc tế.
Thống đốc tỉnh Quần đảo Riau của Indonesia, ông Ansar Ahmad cho biết chương trình “bong bóng du lịch” với Singapore dự kiến triển khai từ tháng 10/2021 đã bị hủy bỏ trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt tại quốc gia láng giềng này.

Theo hãng thông tấn chính thức Antara, trong một tuyên bố ngày 6/10 giải thích quyết định hủy bỏ chương trình rất được mong đợi này, Thống đốc Ahmad cho hay: “Số ca mắc COVID-19 tại Singapore hiện vẫn đang ở mức cao”.

Theo ông Ahmad, tỉnh Quần đảo Riau hiện đang tìm cách thu hút khách du lịch nội địa trong khi chờ quyết định của chính quyền trung ương về việc nối lại chương trình “bong bóng du lịch” với Singapore trong tương lai.

Chính quyền địa phương đã có công văn gửi Bộ Nội vụ và Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia (BNPB) đề nghị nới lỏng yêu cầu trình kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với các du khách di chuyển liên tỉnh.

Tỉnh Quần đảo Riau đề nghị các cơ quan liên quan công nhận kết quả xét nghiệm kháng nguyên với giá cả phải chăng và thuận tiện hơn, thay vì kết quả xét nghiệm PCR vốn đang là yêu cầu bắt buộc đối với các chuyến đi liên tỉnh.

Thống đốc Ahmad cho rằng điều này nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với tỉnh Quần đảo Riau, vì họ không còn phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể từ ngân sách du lịch của mình để trả cho các xét nghiệm PCR.

Theo ông Ahmad, hiện các điểm du lịch trong tỉnh đã được mở cửa trở lại sau khi địa phương này được áp dụng lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) cấp độ 1. Ông Ahmad cũng đảm bảo rằng các khu du lịch của tỉnh Quần đảo Riau đã và đang thực hiện nghiêm các quy trình y tế nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho du khách và ngăn chặn các ổ dịch.

Trước đó hôm 26/9, người đứng đầu Cơ quan Du lịch tỉnh Quần đảo Riau, ông Buralimar cho biết Chính phủ Indonesia đã chọn khu du lịch Lagoi trên đảo Bintan làm địa điểm đầu tiên thực hiện chương trình thí điểm “bong bóng du lịch” với Singapore sau khi bị trì hoãn vào tháng 9.

Theo ông Buralimar, du khách nước ngoài cần tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ và có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính. Việc mở cửa trở lại du lịch sẽ được thực hiện từng bước, trong đó ban đầu chỉ giới hạn đón khoảng 100 du khách.

Với quyết định hủy bỏ chương trình “bong bóng du lịch” với Singapore, tỉnh Quần đảo Riau đã bị "lỡ nhịp" trong cuộc chạy đua mở cửa đón du khách quốc tế. Trước đó hôm 4/10, Chính phủ Indonesia tuyên bố sẽ bắt đầu đón du khách đến từ sáu quốc gia gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và New Zealand tới đảo Bali từ ngày 14/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục