Quảng bá chương trình xây dựng thương hiệu thực phẩm quốc gia
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 10/7/2017, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đã diễn ra một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng món quà đặc biệt của chương trình thương hiệu thực phẩm Việt Nam cho đại diện Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan.
Hộp quà gồm 3 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thực phẩm Việt Nam đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Thông qua sự kiện trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của phía Hà Lan trong việc hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, đặc biệt là chương trình xây dựng thương hiệu thực phẩm quốc gia “Foods of Vietnam”. Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành nông sản thực phẩm là vấn đề được Chính phủ Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt trong thời gian qua. Năm 2016, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, hiệp hội ngành hàng liên quan và doanh nghiệp triển khai chương trình. Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) (thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan) đã tích cực phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật. Chương trình đến nay đã cơ bản hoàn thành Báo cáo Chiến lược thương hiệu. Nhóm chuyên gia đã đề xuất ý tưởng xây dựng một thương hiệu chung “Foods of Vietnam” cho toàn bộ ngành thực phẩm Việt Nam. Đây là một giải pháp chuyên nghiệp có tính khả thi cao đối với Việt Nam khi tập trung được nguồn lực; tạo nên sức mạnh tổng hợp từ thế mạnh của các nhóm ngành hàng cụ thể, và tạo nên hình ảnh và vị thế của Việt Nam – một cường quốc thực phẩm của thế giới. Đồng thời, nhóm chuyên gia cũng đã đề xuất hệ thống nhận diện thương hiệu chung cho các phân ngành thực phẩm. “Foods of Vietnam” được kỳ vọng sẽ là thương hiệu giúp tăng cường hình ảnh đất nước và quảng bá hiệu quả ngành thực phẩm Việt Nam ra nước ngoài; tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu. Chương trình cũng được cho là sẽ có tác động quan trọng trong việc thúc đẩy hỗ trợ một thế hệ mới các doanh nghiệp đích thực, sản xuất kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm và đạo đức xã hội. Qua đó, góp phần phát triển bền vững ngành thực phẩm đầy tiềm năng của Việt Nam; giúp Việt Nam trở thành một trung tâm kinh doanh tầm cỡ khu vực của ngành thực phẩm thế giới, tạo môi trường thuận lợi ươm mầm cho các dự án sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhân dịp này, Việt Nam cũng đã mời Hà Lan tham gia Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) với vai trò là Quốc gia danh dự. >>>>Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD MỹTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng định giá thương hiệu doanh nghiệp
16:13' - 04/07/2017
Xây dựng, phát triển và định giá đúng giá trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp
-
Chuyển động DN
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD Mỹ
22:28' - 03/07/2017
Từ con số 1,5 tỷ USD trong danh sách công bố năm 2016, giá trị thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 13% và lớn gấp đôi giá trị thương hiệu của doanh nghiệp xếp thứ hai.
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng thương hiệu lúa, gạo quốc gia tại An Giang
20:42' - 01/07/2017
Tỉnh An Giang xác định phát triển nông nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp với những cây con chủ lực như lúa, cá tra, rau màu, cây ăn trái.
-
Kinh tế Việt Nam
Phương án xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam
13:09' - 09/06/2017
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, Việt Nam đang dần trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản thực phẩm phong phú cho các nước khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khởi công quần thể sân golf, biệt thự cao cấp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Trump International
18:50' - 21/05/2025
Công ty Hưng Yên – thành viên của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã khởi công quần thể sân golf, biệt thự cao cấp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mang thương hiệu Trump đầu tiên tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”
17:15' - 21/05/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới” và duy trì đà tăng trưởng nhằm hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh Bộ Tài chính giao.
-
Doanh nghiệp
Xử lý vướng mắc tại các dự án năng lượng tái tạo theo Quy hoạch điện VIII
14:57' - 21/05/2025
Ninh Thuận có 22 dự án năng lượng tái tạo nhưng việc thực hiện các dự án cũng như quá trình lựa chọn nhà đầu tư đang gặp khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: "Đòn bẩy" để doanh nghiệp tăng năng suất, nâng sức cạnh tranh
10:11' - 21/05/2025
Nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam được các tập đoàn lớn của thế giới tin dùng và trở thành nhà cung ứng một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ chuỗi sản phẩm công nghiệp chính.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc bị kiện vì liên quan đến vụ tấn công mạng
09:09' - 21/05/2025
Cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra đối với các giám đốc điều hành của SK Telecom – nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc liên quan đến vụ tấn công mạng gây rò rỉ thông tin khách hàng hồi tháng trước.
-
Doanh nghiệp
Viettel trúng đấu giá băng tần 700 MHz tốc độ cao
21:38' - 20/05/2025
Ngày 20/5, phiên đấu giá lại khối băng tần B2-B2’ (713-723 MHz và 768-778 MHz) được tổ chức với sự tham gia của Viettel và VNPT. Theo đó, Viettel đã trúng đấu giá băng tần "kim cương" này.
-
Doanh nghiệp
Diễn biến mới trong thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel
14:49' - 20/05/2025
Nippon Steel có kế hoạch đầu tư 14 tỷ USD vào hoạt động của U.S. Steel, trong đó có khoản đầu tư lên đến 4 tỷ USD vào một nhà máy thép mới.
-
Doanh nghiệp
Mở rộng không gian hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
12:58' - 20/05/2025
Với đường biên giới dài hơn 333 km, tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và nhiều cửa khẩu quốc gia và các cửa khẩu phụ, doanh nghiệp hai nước có cơ hội mở rộng không gian hợp tác xuất nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Minh bạch thị trường xăng dầu nhờ chuyển đổi số
08:19' - 20/05/2025
Petrolimex đang quyết liệt thực hiện chuyển đổi số toàn diện để hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển thị trường xăng dầu Việt Nam minh bạch, hiệu quả và hiện đại trong kỷ nguyên số.