Quốc hội Mỹ sẽ xem xét hai dự luật mới về trí tuệ nhân tạo

14:12' - 09/06/2023
BNEWS Các thượng nghị sỹ Mỹ ngày 8/6 đưa ra hai dự luật khác nhau về trí tuệ nhân tạo (AI), trong bối cảnh việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ này đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm.

Dự luật đầu tiên được đề xuất bởi Thượng nghị sỹ Dân chủ Gary Peters, người đứng đầu ủy ban An ninh Nội địa, cùng với các Thượng nghị sỹ Cộng hòa Mike Braun và James Lankford. Dự luật này yêu cầu các cơ quan trong Chính phủ Mỹ phải thông báo với người dân khi sử dụng AI để tương tác với họ và tạo phương thức để người dân có thể kháng cáo đối với bất kỳ quyết định nào do AI đưa ra.


Ông Braun cho rằng chính phủ cần phải chủ động và minh bạch với việc sử dụng AI và đảm bảo rằng không có quyết định nào được đưa ra mà không có yếu tố con người đứng sau dẫn dắt.
Dự luật thứ hai do các Thượng nghị sỹ Dân chủ Michael Bennet và Mark Warner, cùng với Thượng nghị sỹ Cộng hòa Todd Young đề xuất. Dự luật này sẽ thành lập Văn phòng Phân tích cạnh tranh toàn cầu với mục đích đảm bảo khả năng cạnh tranh của Mỹ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Ông Bennet khẳng định nước Mỹ không thể để mất lợi thế cạnh tranh trong các công nghệ chiến lược như bán dẫn, máy tính lượng tử và trí tuệ nhân tạo vào tay các đối thủ...
Các nghị sỹ Mỹ đang bắt đầu cân nhắc các quy định mới trước sự nổi lên của AI. Công nghệ này đã trở thành một tâm điểm chú ý lớn trong năm nay khi ChatGPT được sử dụng phổ biến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục