Anh sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về AI vào cuối năm nay

09:31' - 09/06/2023
BNEWS Chính phủ Anh cho biết nước này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.

Theo thông báo của Chính phủ Anh, hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ xem xét các rủi ro liên quan AI, trong đó có các hệ thống công nghệ tiên phong. Hội nghị cũng sẽ thảo luận cách thức giảm thiểu những rủi ro này thông qua hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, thông báo không nêu thời điểm cụ thể diễn ra sự kiện.

 

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang có chuyến thăm Mỹ và gặp Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden tại Nhà Trắng trong ngày 8/6. Đây sẽ là cuộc gặp lần thứ 4 giữa hai nhà lãnh đạo trong những tháng qua. Dự kiến, tại cuộc gặp, hai bên sẽ thảo luận quan hệ song phương và những công nghệ quan trọng và mới nổi.

Trong những tháng gần đây, công nghệ AI đã chứng kiến sự bùng nổ về số lượng người dùng và vốn đầu tư sau khi công cụ ChatGPT của công ty OpenAI xuất hiện. Một số chính phủ đang tìm cách giảm thiểu các nguy cơ liên quan công nghệ mới nổi này.

Cụ thể, nhiều cơ quan quản lý trên thế giới đang nỗ lực đưa ra các quy định quản lý việc sử dụng AI tạo sinh. Khác với các loại AI phổ biến khác, AI tạo sinh có khả năng tạo ra nội dung hoàn toàn mới từ văn bản, hình ảnh, thậm chí cả code phần mềm máy tính, thay vì chỉ đơn giản phân loại hay xác định dữ liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục