Quốc hội Triều Tiên thông báo thay đổi múi giờ

07:45' - 30/04/2018
BNEWS Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao, tức Quốc hội, đã quyết định hợp nhất múi giờ của hai miền.

Ngày 30/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Quốc hội nước này đã thông báo quyết định hợp nhất múi giờ của Triều Tiên với múi giờ của Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 5/5 tới trong nỗ lực thúc đẩy sự hòa giải và thống nhất giữa hai miền.

Động thái của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bất ngờ đề xuất chỉnh múi giờ của nước này nhanh hơn 30 phút, trùng với múi giờ của Hàn Quốc, trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27/4 vừa qua. KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định động thái này là "bước thực tế đầu tiên để hòa giải và thống nhất dân tộc".

Trước đó thông tin trên cũng đã được Trưởng thư kí báo chí của Tổng thống Moon Jae-in thông báo trong ngày 29/4.

Hồi tháng 8/2015, Triều Tiên đã quyết định lùi múi giờ chậm lại 30 phút, khẳng định động thái này nhằm mục đích bãi bỏ tàn tích của thực dân Nhật Bản giai đoạn 1910-1945 trên bán đảo Triều Tiên.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí phi hạt nhân hóa "hoàn toàn" bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy việc tuyên bố kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục