Quỹ IKEA tham gia sáng kiến Cơ sở tài chính xanh của UNHCR

08:16' - 10/07/2023
BNEWS Quỹ IKEA cam kết đầu tư 23,7 triệu USD để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các văn phòng của tổ chức UNHCR theo hướng sử dụng năng lượng Mặt Trời.
Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) mới đây thông báo quỹ IKEA đã trở thành đối tác mới của sáng kiến Cơ sở tài chính xanh (GFF), với việc cam kết đầu tư 23,7 triệu USD để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các văn phòng của tổ chức này theo hướng sử dụng năng lượng Mặt Trời.

 
Sáng kiến GFF được triển khai để thu hút đầu tư tư nhân vào lĩnh vực năng lượng Mặt Trời sử dụng cho các hoạt động của UNHCR ở những khu vực bất ổn và nhiều nguy cơ, cũng như hướng đến mục tiêu giảm lượng khí thải ở mức ít nhất 40% vào năm 2030.

Là đối tác của GFF, quỹ IKEA sẽ giúp UNHCR giảm phụ thuộc vào các máy phát điện sử dụng dầu diesel gây ô nhiễm ở hàng trăm khu vực hẻo lánh và xa xôi như tại Kenya (Kê-ni-a) hay Uganda (U-gan-đa).

Trong thông báo, người đứng đầu UNHCR Filippo Grandi khẳng định: “UNHCR cam kết đầy đủ với việc giảm lượng khí thải CO2 và nỗ lực trở thành tổ chức xanh và thân thiện với môi trường. Quyết định phát triển xanh với sáng kiến GFF đồng nghĩa rằng các nỗ lực giúp tiết kiệm chi phí sẽ được chuyển sang để phục vụ những vấn đề liên quan đến người tị nạn, xây dựng một tương lai có lợi cho cả môi trường lẫn những người cần giúp đỡ”.

Sáng kiến GFF được phát động năm 2019 và là giải pháp để giải quyết những thách thức lâu dài xoay quanh vấn đề ngân sách thường niên bị giới hạn, hay những hạn chế trong việc quản lý và vận hành các cơ sở sử dụng năng lượng Mặt Trời. Là một cơ chế tài chính sáng tạo, GFF cung cấp những bảo đảm và các nôi dụng khác để bảo đảm quá trình chuyển đổi năng lượng xanh ở những cơ sở do con người xây dựng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục