Quỹ SPG Invest muốn đầu tư vào khu công nghiệp TP Cần Thơ

18:31' - 17/07/2020
BNEWS Ngày 17/7, UBND thành phố Cần Thơ đã làm việc với Quỹ đầu tư SPG Invest (trụ sở tại Australia) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương này.

Tại buổi làm việc, ông Simon Wong, Giám đốc Công ty Phát triển bất động sản SPG Land thuộc SPG Invest cho biết, SPG Invest được thành lập năm 1998 tại Australia, là Quỹ đầu tư quốc tế với những dự án bất động sản cao cấp, bất động sản công nghiệp, khách sạn, hạ tầng đô thị và công nghệ thông minh 4.0.

Tại Việt Nam, theo kế hoạch đến năm 2025, SPG Invest sẽ xây dựng một chuỗi các khu công nghiệp hiện đại tập trung ở 3 khu vực: Đông Bắc Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, phát triển các lĩnh vực như: công nghệ giám sát và dự báo, thiết bị thông minh chuyên dụng, giải pháp dữ liệu, mạng thông tin liên kết…

Do vậy, SPG Invest nhận thấy đây là những lĩnh vực thành phố Cần Thơ có thế mạnh cũng như có nhu cầu đầu tư, phát triển trong thời gian tới nên mong muốn đầu tư vào một khu công nghiệp của Cần Thơ nhằm giúp khách hàng của SPG Invest đặt nhà máy tại đây.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam hoan nghênh ý định đầu tư tại thành phố Cần Thơ của SPG Invest; đồng thời cho biết địa phương sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư đến với Cần Thơ.

Từ những thông tin nhà đầu tư cung cấp, đại diện thành phố Cần Thơ đã giới thiệu một số địa điểm phù hợp với nhu cầu đầu tư như: các khu công nghiệp Ô Môn, Thốt Nốt, Việt - Nhật; vùng nguyên liệu sản xuất lúa gạo chất lượng cao tại huyện Thới Lai để nhà đầu tư chọn lựa.

Lãnh đạo UBND thành phố đã giao các sở, ngành như: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Cần Thơ hỗ trợ cho nhà đầu tư trong việc chọn vị trí thích hợp, hoàn thiện thủ tục cần thiết để các dự án đầu tư sớm triển khai nhanh chóng và thuận lợi.

Tại Đông Nam Á, SPG Invest có 4 mảng hoạt động chính là: SPG Capital (quản lý quỹ), SPG Land (phát triển bất động sản dân dụng), SPG Industrial (phát triển bất động sản công nghiệp) và SPG Smartech (sản phẩm công nghệ). Đơn vị này là hiện là cổ đông lớn của Greenland Hong Kong Holdings Limited./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục