Sacombank ký kết hợp tác toàn diện với DCRD và Socencoop

20:36' - 06/01/2017
BNEWS Các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp hỗ trợ mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín theo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cao.
Đại diện Sacombank và DCRD, Socencoop ký kết hợp tác toàn diện. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 6/1, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (DCRD) và Trung tâm hỗ trợ phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ Miền Nam (Socencoop) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm phát huy thế mạnh và khai thác tiềm năng của các bên trong việc phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Qua đó, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp hỗ trợ mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín theo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cao.
Ông Phan Đình Tuệ, Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết: Sacombank sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các đối tác khác do DCRD và Socencoop giới thiệu.

Ngoài ra, các bên tăng cường liên kết hỗ trợ đào tạo cho hợp tác xã về công tác kế toán – tài chính, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn hạn – trung dài hạn, phát triển thị trường; kết nối nhà cung cấp vật tư nông nghiệp và các đầu mối tiêu thụ nông sản, doanh nghiệp chế biến thực phẩm cho các hợp tác xã; đưa sản phẩm của hợp tác xã vào hệ thống siêu thị/các nhà xuất khẩu, từ đó tạo tiền đề cho việc tài trợ theo chuỗi giá trị...

Ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng giám đốc Sacombank phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Đặc biệt, thông qua sự hợp tác này sẽ thúc đầy phối hợp liên kết, hợp tác với các sở ban ngành, cơ quan chính quyền địa phương và các đối tác liên quan khác để hướng dẫn kỹ thuật canh tác, chế biến, bảo quản và giới thiệu nguồn vốn ưu đãi... cho các hợp tác xã đang giao dịch với Sacombank.
Socencoop là đơn vị sự nghiệp thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có chức năng tổ chức các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ; chương trình, dự án phát triển kinh tế – xã hội của Liên minh hợp tác xã Việt Nam tại Miền Nam.

Ông Lê Binh Hùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Hợp tác xã, Doanh nghiệp vừa và nhỏ Miền Nam, cho biết: Socencoop còn có chức năng triển khai các chương trình, dự án về đào tạo nghề, phát triển nguồn lực và các chương trình, dự án kinh tế – xã hội gắn với giải quyết việc làm trong các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ và xuất khẩu lao động; lớp tập huấn tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể; giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại và đầu tư, nghiên cứu khảo sát thị trường trong và ngoài nước...
Còn DCRD là cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chức năng tham mưu cho Bộ trưởng quản lý Nhà nước chuyên ngành và thực thi nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế hợp tác, bố trí dân cư, di dân tái định cư và phát triển nông thôn thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục