Samsung Electronics hưởng lợi từ mảng chip nhớ và tỷ giá hối đoái trong quý III

09:03' - 28/09/2021
BNEWS Giới phân tích ngày 27/9 đã đưa ra nhận định “đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics Co. sẽ báo cáo thu nhập quý III/2021 khá mạnh nhờ hoạt động kinh doanh chất bán dẫn và đồng won yếu.

Theo số liệu từ chín công ty tư vấn địa phương do Yonhap Infomax, bộ phận tin tức tài chính của hãng thông tấn Yonhap tổng hợp, Samsung Electronics dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động 16.300 tỷ won (13,8 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 7 – 9/2021, tăng 31,9% so với cùng kỳ một năm trước đó. Doanh số bán hàng của hãng dự kiến sẽ tăng 12,2% lên 75.100 tỷ won.

So với quý trước, lợi nhuận hoạt động và doanh thu quý III của Samsung Electronics ước tính tăng lần lượt 29,7% và 18%.

Các nhà phân tích dự báo mảng kinh doanh chất bán dẫn của Samsung Electronics một lần nữa giúp giữ vững hoạt động cho hãng này trong quý vừa qua, nhờ giá chip nhớ tăng và biên lợi nhuận được cải thiện.

Họ kỳ vọng mảng kinh doanh chip của Samsung Electronics sẽ đạt lợi nhuận khoảng 10.000 tỷ won vào giai đoạn nêu trên.

Đầu tháng này, nhà nghiên cứu thị trường IC Insights dự báo Samsung Electronics có thể đạt 22,32 tỷ USD doanh thu từ mảng bán dẫn trong quý III và bảo vệ vị thế nhà bán chip lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho biết đồng won của Hàn Quốc yếu đi trong quý III cũng sẽ góp phần vào kết quả kinh doanh của Samsung Electronics.

Công ty môi giới và nghiên cứu thị trường Hi Investment & Securities cho hay vì tỷ giá hối đoái trung bình của đồng won trong quý III được ước sẽ cao hơn 40 won so với quý trước, điều này sẽ có tác động tích cực đến lợi nhuận hoạt động cho Samsung Electronics và giúp mang lại khoảng 1.000 tỷ won.

Samsung Electronics - nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới - sẽ công bố báo cáo thu nhập quý III vào tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục