Samsung mất dần thị phần trên thị trường điện thoại thông minh tại khu vực MEA

08:01' - 10/08/2021
BNEWS Samsung Electronics Co. đã chứng kiến sự sụt giảm thị phần tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Trung Đông và châu Phi (MEA) trong quý II/2021.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu của khu vực MEA trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, với 16% thị phần, song con số này đã giảm từ mức tương ứng 20% thị phần của cùng kỳ năm 2020.

Yang Wang, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research, cho biết, Samsung đã đẩy mạnh chi tiêu thị trường vào đầu năm, giúp đạt được kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2021.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng có xu hướng giảm trong quý II do việc gián đoạn hoạt động sản xuất tại Việt Nam bởi đại dịch COVID-19. Ông Wang dự báo tình hình kinh doanh của Samsung  gặp khó khăn hơn nữa vào đầu quý III.

Xếp sau Samsung về thị phần smartphone tại khu vực MEA là các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc, vốn đã tăng thị phần đáng kể tại thị trường này.

Tecno Mobile, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thuộc tập đoàn Transsion Holdings, đứng thứ hai về thị phần với 13% trong quý II/2021, tăng từ 7% của cùng kỳ năm trước, tiếp theo là Xiaomi với thị phần tăng từ 3% lên 11%.

Itel và Infinix, cả hai công ty con của Transsion, lần lượt đứng thứ tư và thứ năm với thị phần tương ứng là 10% và 9%.

Dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy, thị trường điện thoại thông minh MEA đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020 trong quý II/2021, mặc dù giảm 3% so với một quý trước đó.

Doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Đông trong quý II/2021 giảm 0,8% so với quý trước, nhưng tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, thị trường châu Phi chứng kiến doanh số bán điện thoại thông minh quý II giảm 3,9% so với quý trước, nhưng tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Counterpoint Research dự báo nhu cầu smartphone của khu vực MEA sẽ vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là ở một số quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, nơi tiến độ tiêm chủng đang dẫn đầu thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục