Sản lượng ô tô ở Anh có thể giảm gần 20% trong năm 2020

09:18' - 30/03/2020
BNEWS Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Anh (SMMT) cho biết sản lượng ô tô của nước này đã giảm nhẹ trong tháng 2/2020 do nhu cầu chậm lại ở một số thị trường xuất khẩu quan trọng trên toàn cầu.

Dữ liệu cho thấy sản xuất ô tô của Anh đã giảm 0,8% trong tháng 2/2020 so với cùng kỳ một năm trước đó xuống còn 122.171 chiếc, chủ yếu do nhu cầu ở nước ngoài bị giảm.
Số liệu cũng tiết lộ rằng sản xuất ô tô cho các đơn đặt hàng nước ngoài đã giảm 3,1% xuống 94.999 chiếc trong tháng Hai, trong đó nhu cầu tại thị trường Mỹ và châu Á sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, sản lượng cho thị trường nội địa tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Do một số nhà máy sản xuất ô tô ở Anh đã ngừng hoạt động trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, SMMT dự đoán tác động của những đợt ngừng hoạt động này có thể làm giảm sản lượng khoảng 200.000 chiếc vào cuối năm 2020, tương đương mức giảm 18%/năm.

Tuy nhiên, tác động có thể nghiêm trọng hơn nhiều nếu cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng này, dẫn đến việc đóng cửa hoạt động, kéo dài trong nhiều tháng thay vì hàng tuần.
Mike Hawes, Giám đốc điều hành của SMMT, cho biết mặc dù có nhiều thách thức toàn cầu mà ngành công nghiệp ô tô của Anh phải đối mặt trong thời gian gần đây, nhưng về cơ bản ngành này vẫn mạnh mẽ và số liệu của tháng Hai phản ánh điều đó. Tuy vậy, số liệu này cũng có thể cho thấy sự bình tĩnh trước "cơn bão", khi nhiều nhà máy ô tô của Anh hiện đã ngừng hoạt động và nhiều thị trường toàn cầu đã đóng cửa.
Ông Hawes cũng đã hoan nghênh gói hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ cho các doanh nghiệp và người lao động được công bố trong hai tuần qua./.
Xem thêm:

>>Đầu tư vào lĩnh vực ô tô của Anh giảm hơn 70% trong nửa đầu năm 2019

>>Sản lượng ô tô tại Anh đạt mức cao nhất kể từ năm 2014

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục