Sản phẩm của Việt Nam theo tiêu chuẩn Halal tham dự triển lãm tại Malaysia
Trong khuôn khổ Hội nghị kinh doanh quốc tế Selangor (SIBS) 2023 diễn ra từ ngày 19 - 22/10 tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia tham dự gian hàng trưng bày thực phẩm và đồ uống của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè Malaysia và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 100% sản phẩm trưng bày của Việt Nam tham dự triển lãm đều có giấy chứng nhận Halal, tiêu chuẩn của người Hồi giáo.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tham tán Thương mại Lê Phú Cường cho biết 50 sản phẩm của Việt Nam đến từ 15 công ty đã thu hút được sự quan tâm của bạn bè quốc tế bởi từ lâu, chè, cà phê và hạt điều của Việt Nam đã có tiếng trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để thâm nhập thị trường Malaysia nói riêng và thị trường các quốc gia Hồi giáo nói chung, chứng chỉ Halal được xem là tiêu chuẩn quan trọng. Các đối tác đánh giá rất cao nỗ lực này của các công ty thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.
Cũng tại Hội nghị kinh doanh quốc tế Selangor, Hiệp hội chè Việt Nam đã tham dự Diễn đàn chè Trung Quốc - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với bài tham luận về Tương lai của ngành công nghiệp chè Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, trình bày. Thay mặt Hiệp hội chè Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng đã ký kết Bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội chè Malaysia. Theo đó, Việt Nam sẽ tăng khoảng 10% giá trị xuất khẩu chè sang Malaysia so với năm 2022, lên 20,6 triệu ringgit (4,2 triệu USD).
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng cho biết Hiệp hội Chè ASEAN (ASEAN tea) đã được thành lập được 4 năm và có nhiệm vụ thúc đẩy tiêu dùng chè giữa các nước thành viên. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn có rất nhiều các hoạt động trao đổi kiến thức và văn hóa khác như tổ chức các tour du lịch khám phá quy mô sản xuất chè và đào tạo về sản xuất giữa các nước thành viên… Mỗi nước thành viên ASEAN đều có những nét đặc trưng về thưởng thức chè khác nhau. Malaysia phát triển mạnh về trà sữa, Việt Nam có lợi thế về trà cổ, do vậy gặp nhau tại hội nghị lần này, các nước thành viên có cơ hội để trao đổi, khám phá về những nét văn hóa thưởng trà đặc trưng của từng nước.
Hội nghị kinh doanh quốc tế Selangor (SIBS) 2023 được tổ chức thường niên. Tuy nhiên, SIBS 2023 có sự tham gia đông đảo hơn so với tất cả các năm trước, với hơn 1.000 gian hàng triển lãm đến từ 20 nước như Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Uganda, Việt Nam và Australia…
Năm nay, SIBS có 6 chương trình chính với 5 sự kiện hấp dẫn được tổ chức song song bao gồm: Hội chợ triển lãm quốc tế Selangor lần thứ 9 về thực phẩm và đồ uống; Hội nghị Doanh nghiệp ASEAN Selangor lần thứ 7; Hội nghị Kinh tế số và Thành phố thông minh Selangor lần thứ 8; Hội chợ triển lãm đổi mới và sáng tạo lần thứ 4; Hội chợ triển lãm quốc tế Selangor lần thứ 9 và Hội chợ triển lãm khu công nghiệp Selangor lần thứ 3. Ngoài ra, SIBS 2023 cũng sẽ có 5 sự kiện hấp dẫn song song với các chương trình chính, đó là: Lễ hội ẩm thực quốc tế Selangor; Tuần lễ Cà phê Quốc tế Selangor; Hội nghị chăm sóc sức khỏe quốc tế Selangor; Triển lãm Trà & Cà phê Quốc tế Malaysia; Giải đấu Golf.
Với khẩu hiệu Hội nghị triển lãm kinh doanh Selangor 2023, cửa ngõ vào ASEAN, SIBS năm nay được tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp với mục tiêu trở thành một trong những sự kiện kết nối kinh doanh và thị trường quốc tế lớn nhất của Malaysia dành cho các nhà triển lãm trong nước và quốc tế, khách thương mại và người tham dự hội nghị./.
- Từ khóa :
- malaysia
- chè
- cà phê
- hạt điều
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
Mục tiêu phát triển kinh tế nhiều tham vọng của Malaysia
05:30' - 17/10/2023
Kế hoạch ngân sách lần này của Malaysia có ba trọng tâm: Quản trị tốt nhất để đảm bảo tính linh hoạt của dịch vụ; tái cơ cấu nền kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện mức sống của người dân.
-
Ngân hàng
Malaysia và Thái Lan thiệt hại lớn khi đồng nội tệ trượt giá
14:07' - 16/10/2023
Đồng nội tệ của các nước Đông Nam Á hiện đang giao dịch gần mức thấp nhất trong năm nay so với đồng USD, trong đó đồng ringgit của Malaysia và đồng baht Thái đang dẫn đầu đà giảm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp vẫn "loay hoay" tìm đường
10:02'
Để tháo gỡ những "nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi xanh, cần hoàn thiện các quy định, thể chế và các chính sách đồng bộ để tạo lập thông tin và sự tin cậy giữa hai bên cung - cầu.
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
19:13' - 04/06/2025
Ngày 4/6, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel).
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
10:19' - 04/06/2025
Tháng 5/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,572 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 15,716 tỷ kWh, đạt 42% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Áp lực cho "nâng cấp" xanh
08:20' - 04/06/2025
Áp lực "nâng cấp xanh" đang trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc với những doanh nghiệp kỳ vọng bước chân ra thế giới, tham gia sâu vào dòng chảy hội nhập trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.