Sắp diễn ra Hội nghị quốc tế về Hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Đông

16:03' - 13/12/2022
BNEWS Hội đồng hợp tác vùng Vịnh Trung Đông (GCC) là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam do người dân khu vực có sở thích đi du lịch nước ngoài, cư trú dài ngày, có mức chi tiêu cao.

Ngày 15/12 tới sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Đông. Đại diện Tổng Cục du lịch cho biết, các nước Hội đồng hợp tác vùng Vịnh Trung Đông (GCC) là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam do người dân khu vực có sở thích đi du lịch nước ngoài, cư trú dài ngày, có mức chi tiêu cao.
Việt Nam và các quốc gia GCC có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác về du lịch. Tuy nhiên, kết quả hợp tác du lịch giữa hai bên thời gian qua còn khiêm tốn, chưa khai thác hết tiềm năng của mỗi bên.

 

Trong bối cảnh đại dịch COVD-19 cơ bản được kiểm soát, Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai nhiều biện pháp để phục hồi ngành du lịch và thu hút khách quốc tế, Bộ Ngoại giao đã lên kế hoạch chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị quốc tế “Hợp tác du lịch Việt Nam - GCC: Tiềm năng và Triển vọng”.

Theo đó, hội nghị được tổ chức với mục đích tìm kiếm biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch và đầu tư trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp cho du khách GCC tại Việt Nam; kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai bên và với các địa phương; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và các đối tác ở Đông Nam Á, Nam Á trong việc xây dựng chương trình du lịch dành cho du khách GCC.
Ông Bùi Hà Nam - Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi (Bộ Ngoại giao) cho biết, sau 2 năm dài ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao quyết tâm tổ chức một sự kiện lớn về xúc tiến du lịch vùng Vịnh ở quy mô cấp Bộ, ngành nhằm triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch-Hà Văn Siêu đánh giá cao cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam và các nước GCC cùng nhau hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo người dân, du khách. Các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch cũng đã có những dự định mở rộng thị trường, mở thêm đường bay đến các nước Trung Đông./.

>>> Ấn Độ là thị trường tiềm năng đối với du lịch Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục