Sắp diễn ra Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam " tại Hà Nội
Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết tại buổi họp báo về Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sáng 15/10 tại Hà Nội.
Theo bà Phương, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội). Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Đây cũng là sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết thêm, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019). Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm. Năm nay, Tập đoàn chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân."Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi). Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam" - bà Phương nói.
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Central Retail hỗ trợ người dân vùng ngập lụt tại Thừa Thiên Huế
15:43' - 13/10/2020
Nhân viên của Big C Huế đã trực tiếp trao tặng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm: nước suối, bánh mì, xúc xích, bột ngũ cốc.... giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống
-
Kinh tế & Xã hội
Central Retail hỗ trợ nông dân vùng cao thoát nghèo
20:35' - 09/09/2020
Nhằm hỗ trợ nông dân vùng cao tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thoát nghèo, có thu nhập ổn định; Tập đoàn Central Retail đã triển khai trương trình Sinh kế Cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Central Retail hỗ trợ vật tư y tế cho tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19
17:01' - 20/08/2020
Ngày 20/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến UBND tỉnh Hải Dương trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tại Việt Nam nhân rộng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa
17:43' - 12/08/2020
Trong năm nay, Central Retail tại Việt Nam tiến hành trao tặng tổng cộng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng 10 tấn thực phẩm
12:36' - 06/08/2020
Ngày 6/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã trao tặng các đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng 10 tấn rau, củ quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
Thị trường
Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt
16:06' - 10/10/2025
Động thái này đã tạo ra nhiều tranh luận trong nội bộ Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt (EU).
-
Thị trường
Thuế quan Mỹ tác động mạnh đến xuất khẩu cà phê của Brazil
10:44' - 10/10/2025
Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, đã xuất đi 2,97 triệu bao cà phê Arabica trong tháng trước, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025 sẽ được triển khai đúng tiến độ
19:29' - 08/10/2025
Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.