Sắp diễn ra Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam " tại Hà Nội
Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết tại buổi họp báo về Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sáng 15/10 tại Hà Nội.
Theo bà Phương, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội). Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Đây cũng là sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết thêm, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019). Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm. Năm nay, Tập đoàn chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân."Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi). Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam" - bà Phương nói.
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Central Retail hỗ trợ người dân vùng ngập lụt tại Thừa Thiên Huế
15:43' - 13/10/2020
Nhân viên của Big C Huế đã trực tiếp trao tặng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm: nước suối, bánh mì, xúc xích, bột ngũ cốc.... giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống
-
Kinh tế & Xã hội
Central Retail hỗ trợ nông dân vùng cao thoát nghèo
20:35' - 09/09/2020
Nhằm hỗ trợ nông dân vùng cao tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thoát nghèo, có thu nhập ổn định; Tập đoàn Central Retail đã triển khai trương trình Sinh kế Cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Central Retail hỗ trợ vật tư y tế cho tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19
17:01' - 20/08/2020
Ngày 20/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến UBND tỉnh Hải Dương trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tại Việt Nam nhân rộng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa
17:43' - 12/08/2020
Trong năm nay, Central Retail tại Việt Nam tiến hành trao tặng tổng cộng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng 10 tấn thực phẩm
12:36' - 06/08/2020
Ngày 6/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã trao tặng các đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng 10 tấn rau, củ quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Indonesia sẽ đấu thầu các lô dầu khí mới và giảm nhập khẩu LPG
00:00'
Nước này đặt mục tiêu đấu thầu thêm nhiều khu vực khai thác dầu khí vào năm 2027 nhằm tăng sản lượng khai thác dầu và hỗ trợ an ninh năng lượng.
-
Thị trường
Chờ đợi thêm tín hiệu, các thị trường châu Á biến động “cầm chừng”
18:00' - 30/01/2025
Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ báo cáo về Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 12 của Mỹ, dự kiến công bố ngày 31/1, để đánh giá xu hướng lạm phát.
-
Thị trường
Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ dự kiến giảm 10%
21:44' - 29/01/2025
Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ trong năm 2025 có thể giảm hơn 10% so với mức kỷ lục 295.402 tấn của năm trước.
-
Thị trường
Nhiều kênh phân phối mở cửa phục vụ mua sắm
19:58' - 29/01/2025
Một số chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, B’s mart, 7 Eleven, GS25 hay hệ thống phân phối lớn như AEON, Go! và Big C... vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
-
Thị trường
Thông tin về DeepSeek và nguồn cung gia tăng đẩy giá dầu đi xuống
19:15' - 29/01/2025
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 29/1 tại thị trường châu Á, xóa bớt đà tăng của phiên trước, do lo ngại về việc dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và nguồn cung từ Libya ổn định trở lại.
-
Thị trường
Không có bất thường về giá trong ngày Mùng 1 Tết
18:00' - 29/01/2025
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), cho biết tình hình cung cầu thị trường ngày 29/01/2025 (Mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ) không có diễn biến bất thường về giá.
-
Thị trường
Chờ tin từ Fed, giá dầu thế giới tăng từ mức thấp nhất trong nhiều tuần
11:56' - 29/01/2025
Theo một số dự đoán, các nhà hoạch định chính sách sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp này.
-
Thị trường
Libya lên kế hoạch tăng sản lượng dầu
08:00' - 29/01/2025
Tập đoàn dầu khí quốc gia Libya (NOC) cho biết công ty này có kế hoạch tăng sản lượng dầu khí hàng ngày lên 2 triệu thùng trong 3 năm tới nếu có đủ nguồn vốn.
-
Thị trường
Thị trường hàng hoá ngày 29 Tết: Giá ổn định
12:20' - 28/01/2025
Tại chợ dân sinh, nguồn cung cũng được tăng cường và khá dồi dào để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các Hội chợ Xuân, chợ Tết, chợ hoa... vẫn tiếp tục diễn ra phục vụ nhu cầu mua sắm người dân.