Sắp diễn ra Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam " tại Hà Nội
Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết tại buổi họp báo về Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sáng 15/10 tại Hà Nội.
Theo bà Phương, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội). Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Đây cũng là sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết thêm, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019). Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm. Năm nay, Tập đoàn chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân."Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi). Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam" - bà Phương nói.
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Central Retail hỗ trợ người dân vùng ngập lụt tại Thừa Thiên Huế
15:43' - 13/10/2020
Nhân viên của Big C Huế đã trực tiếp trao tặng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm: nước suối, bánh mì, xúc xích, bột ngũ cốc.... giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống
-
Kinh tế & Xã hội
Central Retail hỗ trợ nông dân vùng cao thoát nghèo
20:35' - 09/09/2020
Nhằm hỗ trợ nông dân vùng cao tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thoát nghèo, có thu nhập ổn định; Tập đoàn Central Retail đã triển khai trương trình Sinh kế Cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Central Retail hỗ trợ vật tư y tế cho tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19
17:01' - 20/08/2020
Ngày 20/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến UBND tỉnh Hải Dương trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tại Việt Nam nhân rộng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa
17:43' - 12/08/2020
Trong năm nay, Central Retail tại Việt Nam tiến hành trao tặng tổng cộng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển.
-
Doanh nghiệp
Central Retail tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng 10 tấn thực phẩm
12:36' - 06/08/2020
Ngày 6/8/2020, đại diện tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã trao tặng các đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng 10 tấn rau, củ quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29'
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38'
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD

Ban tổ chức giới thiệu về Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam". Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN