Singapore: 54% công ty gặp khó khăn do môi trường kinh doanh

20:59' - 14/01/2016
BNEWS Kết quả khảo sát mới nhất của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) cho thấy 54% số doanh nghiệp của nước này đang bị ảnh hưởng bất lợi bởi tình hình kinh tế hiện nay.
Hơn 50% doanh nghiệp tại Singapore chịu ảnh hưởng từ môi trường kinh tế khó khăn trong năm 2015. Ảnh: Singapore tourism

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, kết quả này tăng đáng kể so với tỷ lệ 35% của cuộc khảo sát năm ngoái, được tiến hành với hơn 1.000 doanh nghiệp thành viên SBF trong quý IV năm 2015. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng chỉ có 4% doanh nghiệp tỏ ra lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Singapore.

Trong số những thách thức chính mà các doanh nghiệp Singapore sẽ phải đối mặt trong giai đoạn từ 6-12 tháng tới có chi phí nhân lực cao (chiếm 70%), môi trường kinh tế không chắc chắn (58%) và tiêu thụ tăng trưởng chậm (55%).

Hầu hết các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn ngân sách năm 2016 của chính phủ sẽ giải quyết các vấn đề về chi phí kinh doanh; đào tạo cho các chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành và cán bộ kỹ thuật; tài chính và giúp các công ty xây dựng năng lực.

Nhiều doanh nghiệp cũng kỳ vọng việc ra đời Ủy ban kinh tế tương lai (CFE) mà trọng tâm là tìm các giải pháp thúc đẩy đổi mới, sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy giới sản xuất kinh doanh Singapore phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch SBF Teo Siong Seng cho biết sẽ có các kiến nghị cụ thể để gửi tới Ủy ban này, đồng thời nhấn mạnh các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội để cùng với chính phủ đưa nền kinh tế tiến về phía trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục