Singapore và Trung Quốc mở đường đi lại thiết yếu từ đầu tháng 6/2020

20:18' - 30/05/2020
BNEWS Bộ Ngoại giao Singapore ngày 29/5 cho biết nước này và Trung Quốc đã nhất trí sẽ mở "làn nhanh" cho đi lại thiết yếu vì các mục đích kinh doanh và công vụ từ đầu tháng 6/2020.
Thoả thuận giữa Singapore và Trung Quốc sẽ áp dụng cho việc đi lại thiết yếu từ 6 tỉnh thành trực thuộc trung ương của Trung Quốc gồm Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Giang Tô và Chiết Giang tới Singapore. Các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cũng sẽ được áp dụng để bảo đảm an toàn.

Thoả thuận được hai bên nhất trí sau hội thảo trực tuyến trực tuyến lần thứ 2 về đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 giữa Bộ Ngoại giao hai nước ngày 28/5. Tại hội thảo, lãnh đạo hai bên đánh giá cao sự tương trợ lẫn nhau giữa hai nước trong đại dịch COVID-19, trong đó có việc hỗ trợ về nơi ở và chăm sóc y tế cho công dân nước này đang sống tại nước kia.

Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, hai nước cam kết ủng hộ vai trò dẫn dắt của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong chiến dịch toàn cầu chống lại dịch COVID-19; ủng hộ việc sớm tổ chức Hội nghị đặc biệt các Ngoại trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (ASEAN+3) để thúc đẩy thực thi các kết quả đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN+3 về COVID-19 hồi tháng 4/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục