Sinovac Biotech được bổ sung hơn 500 triệu USD sản xuất vắc-xin COVID-19

20:02' - 07/12/2020
BNEWS Ngày 7/12, công ty dược phẩm Trung Quốc Sinovac Biotech đã được đảm bảo khoản tài trợ bổ sung trị giá hơn 500 triệu USD để sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19.

Việc này diễn ra giữa bối cảnh Bắc Kinh đang trong cuộc chạy đua với nhiều nước trên thế giới để tung ra một loại vắc-xin nhằm kiểm soát được virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.
Công ty TNHH Sino Biopharmaceutical, một công ty nghiên cứu dược phẩm niêm yết tại thị trường chứng khoán Hong Kong, cho biết họ sẽ đầu tư 515 triệu USD cho việc phát triển và sản xuất vắc-xin CoronaVac, một trong những ứng cử viên vắc-xin tiên tiến nhất của Sinovac nhằm ngăn ngừa COVID-19.
Sinovac, một trong những nhà sản xuất vắc-xin hàng đầu của Trung Quốc, cho hay khoản tài trợ trên sẽ được sử dụng để "phát triển thêm, mở rộng năng lực và khả năng sản xuất "của CoronaVac. Doanh nghiệp này dự kiến có thể sản xuất 600 triệu liều vắc-xin vào cuối năm nay.
Theo thỏa thuận, Sino Biopharmaceutical sẽ nhận được 15% cổ phần trong Sinovac Life Sciences, công ty con của Sinovac .
Mặc dù các cơ quan quản lý trên thế giới vẫn chưa cho phép phân phối đại trà các loại vắc-xin ngừa cOVID-19 do Trung Quốc sản xuất, nước này vẫn phê duyệt lưu hành khẩn cấp một số ứng viên vắc-xin tiên tiến của mình.

Các loại vắc xin của Sinovac và Sinopharm đã được Chính phủ Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp từ tháng 7/2020. Ngoài ra, Trung Quốc cũng có thêm 5 loại vắc-xin ngừa COVID-19 từ bốn nhà sản xuất trong nước hiện đang được thử nghiệm ở hơn 10 quốc gia khác.
Tuần trước, Anh đã trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên phê duyệt cho sử dụng rộng rãi vắc-xin ngừa COVID-19, động thái gây áp lực buộc các nước khác phải nhanh chóng hành động tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục