SK hynix Inc muốn trở thành công ty công nghệ hàng đầu thế giới

07:04' - 05/01/2021
BNEWS Nhà sản xuất chip lớn thứ hai của Hàn Quốc là SK hynix Inc đang tìm kiếm sự hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin và truyền thông lớn trên thế giới để trở thành công ty công nghệ hàng đầu.

Phó Chủ tịch SK hynix Inc. Park Jung-ho cho biết, nhà sản xuất chip lớn thứ hai của Hàn Quốc này cần tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) lớn mạnh trên thế giới để trở thành công ty công nghệ hàng đầu.

Ông Park cũng dự báo rằng SK hynix Inc. có thể thiết lập nhiều thỏa thuận hợp tác hơn trong năm 2021.
Theo Phó Chủ tịch Park Jung-ho, SK hynix đang hướng đến mục tiêu là nhà “lãnh đạo công nghệ toàn cầu” và điều này cần sự chung tay của các tập đoàn ICT chủ chốt.

Ông nói rằng, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số đang tăng tốc do sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng phía sau đó vẫn tồn tại những khó khăn liên quan đến công nghệ và đầu tư quy mô lớn.

Ông lưu ý, SK hynix phải tận dụng các nguồn lực và ý tưởng bên ngoài, đồng thời tìm kiếm các dự án hợp tác với các công ty khác, thậm chí là các đối thủ cạnh tranh.
Ông Park Jung-ho cho biết, việc SK hynix mua lại lĩnh vực kinh doanh cổng NAND của Intel Corp. (Mỹ) hồi tháng 10/2020 cũng phù hợp với mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực công nghệ toàn cầu. Theo ông, đây là cơ sở để SK hynix  tạo ra các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các công ty ICT trên toàn cầu, chứ không chỉ mở rộng thị phần.
Giám đốc điều hành SK hynix Lee Seok-hee cho biết, năm 2021 sẽ là năm hoàn thành quá trình "lột xác" của công ty này, khi cả hai lĩnh vực kinh doanh flash DRAM và NAND sẽ phát triển mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục