SK Inc. và Chủ tịch SK Group bị phạt 1,3 triệu USD

07:41' - 23/12/2021
BNEWS Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) của Hàn Quốc đã quyết định phạt SK Inc. và Chủ tịch tập đoàn SK Group tổng cộng 1,6 tỷ won (1,3 triệu USD) vì cáo buộc vi phạm tài chính.

Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) của Hàn Quốc ngày 22/12 đã quyết định phạt SK Inc. và Chủ tịch tập đoàn SK Group Chey Tae-won tổng cộng 1,6 tỷ won (1,3 triệu USD) vì cáo buộc vi phạm tài chính liên quan đến thương vụ tiếp quản năm 2017.
Kết thúc cuộc điều tra kéo dài 3 năm, FTC đã thực hiện hành động trừng phạt đối với SK Inc. thuộc tập đoàn SK Group và Chủ tịch Chey với cáo buộc rằng công ty cố tình giúp ông ta thu được khoản lợi nhuận khổng lồ trong quá trình mua LG Siltron Co., một nhà sản xuất tấm wafer sau này được đổi tên thành SK Siltron Co.
Mặc dù cơ quan quản lý đã xác định rằng các hành vi này là bất hợp pháp, nhưng họ đã không đưa vụ việc ra tòa.
Vào tháng 1/2017, SK, trước đây là SK Holdings Co., đã mua 51% cổ phần của LG Siltron từ Tập đoàn LG với giá 18.138 won/cổ phiếu và cũng đã mua thêm 19,6% cổ phần của LG Siltron với giá 12.871 won/cổ phiếu vào tháng Tư năm đó.
FTC đánh giá rằng SK "trực tiếp và gián tiếp" cho phép ông Chey mua lại 29,4% cổ phần của LG Siltron từ các ngân hàng chủ nợ vào tháng 8/2017.

Công ty này có thể đã mua cổ phần còn lại với giá rẻ hơn khoảng 30% vì cổ phần này không có phí quản lý. Ủy ban trên cho biết ông Chey bị cáo buộc đã thu về gần 200 tỷ won lợi nhuận, khi giá trị cổ phiếu của cổ phần được tính toán.
Ủy ban trên đã quyết định phạt SK và ông Chey mỗi bên 800 triệu won và yêu cầu họ không được lặp lại những hành động tương tự trong tương lai, nhưng điều đó không có nghĩa là ông Chey phải bán 29,4% cổ phần trong SK Siltron.
SK cho biết quyết định của FTC khó được chấp nhận và những người theo dõi thị trường dự đoán rằng SK có thể nộp đơn kháng cáo lên tòa án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục