SK Innovation hợp tác với Ford đầu tư 11 tỉ USD xây dựng 3 nhà máy sản xuất pin tại Mỹ

09:40' - 28/09/2021
BNEWS Dự án liên doanh chung có tên BluOvalSK, sẽ bao gồm xây dựng một khu phức hợp lắp ráp và sản xuất pin tại bang Tennessee và hai nhà máy sản xuất pin khác tại bang Kentucky.

Nhà sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation Co. và nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford Co. ngày 28/9 cho biết sẽ đầu tư 13 nghìn tỉ won (11 tỉ USD) để xây dựng 3 nhà máy sản xuất pin cho xe điện tại Mỹ vào năm 2025.

Hai tập đoàn này cho biết dự án liên doanh chung có tên BluOvalSK, sẽ bao gồm xây dựng một khu phức hợp lắp ráp và sản xuất pin tại bang Tennessee và hai nhà máy sản xuất pin khác tại bang Kentucky. Đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 118 năm của Ford.

3 nhà máy sau khi đi vào hoạt động sẽ nâng công suất sản xuất pin lên 129 Gwh , đủ để cung cấp năng lượng cho 2,15 triệu xe ô tô điện mỗi năm.

Theo thỏa thuận được ký, trong 5 năm tới, SK Innovatuon sẽ đầu tư 5,1 nghìn tỉ won (khoảng 4,3 tỉ USD), trong khi Ford sẽ bỏ phần vốn đầu tư còn lại.

SK Innovation - doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ khai khoáng, đến sản xuất pin, trực thuộc SK Group ( tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc), đang xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 2,6 tỉ USD ở  bang Georgia, nơi sẽ cung cấp pin cho những chiếc xe bán tải F-150 động cơ điện của Ford.

Cùng với việc liên doanh xây dựng 3 nhà máy sản xuất pin vừa đạt được, SK Innovation sẽ trở thành nhà cung cấp pin lớn nhất tại Mỹ với tổng công suất lên tới hơn 150 GWh vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục