Sớm thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống COVID-19

15:58' - 27/08/2021
BNEWS VCCI đang xây dựng kế hoạch để sớm thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp chống COVID-19; đồng thời, tiến tới thành lập Hội đồng doanh nghiệp ứng phó COVID-19 vào đầu tháng 9/2021

 

Theo đại diện Văn phòng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cơ quan này đang xây dựng kế hoạch để sớm thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp chống COVID-19; đồng thời, tiến tới thành lập Hội đồng doanh nghiệp ứng phó COVID-19 vào đầu tháng 9/2021.

Các hoạt động tập trung nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn phân chia theo từng vùng và từng ngành, lĩnh vực kinh tế.

Hội đồng sẽ gồm: Ủy ban thường trực, Ban thư ký, Tổ công tác đặc biệt và các nhóm chuyên trách với sự tham gia của các thành viên ban chấp hành VCCI, các doanh nghiệp hội viên và các hiệp hội doanh nghiệp.

Việc thành lập hội đồng thể hiện sự đồng hành với Đảng và Nhà nước, hưởng ứng lời hiệu triệu của lãnh đạo Chính phủ khi huy động cả hệ thống chính trị xã hội cùng chung tay và tích cực tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ người dân cùng các thành phần kinh tế vượt khó để ngăn chặn nguy cơ tụt lùi của nền kinh tế.

Dự kiến, hội đồng sẽ triển khai nhiều hoạt động chính như: chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp ứng phó của doanh nghiệp với các vấn đề phát sinh từ dịch bệnh COVID-19; đề xuất các chính sách, giải pháp với các cơ quan nhà nước ở cấp Trung ương và địa phương trong việc ứng phó với COVID19; kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ứng phó COVID-19; ủng hộ các nguồn lực cho việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 và đề xuất tuyên dương, tuyên truyền về các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong phòng chống COVID-19... 
Dù chưa thành lập Hội đồng, nhưng cơ quan thường trực của VCCI vẫn luôn kết nối và theo sát hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng để nắm bắt kịp thời các thông tin thực tiễn, những khó khăn và các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, tổng hợp ý kiến và khẩn trương truyền đạt thông tin tới Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các nhóm công tác của Chính phủ, chính quyền các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều này nhằm khắc phục nhanh nhất, hiệu quả nhất những bất cập của các chuỗi sản xuất, cung ứng vật tư, lương thực, thực phẩm, lưu thông hàng hóa, các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu lớn, các điều kiện hỗ trợ việc duy trì sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…/.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục