Tập đoàn Hàn Quốc hợp tác phát triển thành phố thông minh ở Hưng Yên

14:46' - 20/09/2019
BNEWS Sáng 20/9, tại thủ đô Seoul diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) về việc hợp tác phát triển thành phố thông minh tại tỉnh Hưng Yên.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng (bên trái) ký MOU với Giám đốc điều hành LH Changheum Byeon (bên phải). Ảnh: Mạnh Hùng - PV TTXVN tại Hàn Quốc

Ông Changheum Byeon, Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn LH, cho rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Hưng Yên và LH là rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển chung của cả hai bên và đây sẽ là động lực để tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông khẳng định việc xây dựng thành phố thông minh sử dụng các công nghệ thông tin-truyền thông (ICT) và Internet vạn vật (IoT) trong không gian đô thị có thể giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề đô thị khác nhau như giao thông, an toàn, đỗ xe, môi trường...

Theo CEO của LH, tập đoàn này cùng Hưng Yên hoàn toàn có thể xây dựng thành phố thông minh đạt tiêu chuẩn như ở Hàn Quốc.

LH được thành lập bởi Chính phủ Hàn Quốc theo luật Đất đai và Nhà ở của Hàn Quốc và là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng và xây dựng các thành phố thông minh theo mô hình Hàn Quốc.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, Trưởng đoàn công tác, cho biết Hưng Yên có tốc độ đô thị hóa cao và gia tăng dân số cơ học nhanh chóng nên gặp nhiều thách thức, vấn đề về quy hoạch, quản lý đầu tư theo quy hoạch, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cơ sở hạ tầng xã hội, ùn tắc giao thông, an ninh, y tế, giáo dục, năng lượng, phát triển nhà ở, xử lý ô nhiễm môi trường...

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên chụp ảnh lưu niệm cùng các quan chức tập đoàn LH. Ảnh: Mạnh Hùng-PV TTXVN tại Hàn Quốc

Do đó, theo ông, Hưng Yên mong muốn hướng tới một mô hình thành phố thông minh mang lại sự tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân, dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để xây dựng thành phố thông minh, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội.
Chủ tịch tỉnh Hưng Yên bày tỏ hy vọng tập đoàn LH với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu kinh tế tự do, nhà ở, tái thiết đô thị sẽ áp dụng các công nghệ vào việc phát triển các thành phố mới và nhà ở tại Hưng Yên.
Mới đây, LH cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị TDH Ecoland đã hợp tác nghiên cứu quy hoạch và thực hiện dự án Khu công nghiệp (KCN) sạch rộng 139,7 ha thuộc Đề án KCN và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt.

KCN sạch là KCN sinh thái thân thiện với môi trường được quy hoạch và phát triển dựa trên những giải pháp thông minh và giải pháp sinh thái như: Điều hành từ trung tâm quản lý tập trung, sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, có hệ thống kiểm soát chất thải, quy hoạch cây xanh, vườn trên cao, mương nhân tạo, hồ điều hòa hài hòa theo địa hình và môi trường, tận dụng ánh sáng tự nhiên.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục