Tập đoàn KEPCO chấp thuận quyết định từ chức của Chủ tịch Makoto Yagi

14:34' - 09/10/2019
BNEWS Hãng tin Kyodo dẫn một nguồn thạo tin cho biết Tập đoàn điện lực vùng Kansai của Nhật Bản (KEPCO) đã chấp thuận quyết định từ chức của Chủ tịch tập đoàn Makoto Yagi tại cuộc họp cổ đông bất thường.

Ông Makoto Yagi, 69 tuổi, là một trong 20 người có tên trong vụ bê bối các lãnh đạo KEPCO nhận quà biếu tới 318,45 triệu yên (2,9 triệu USD) từ chính quyền thành phố Takahama, một trong những nơi công ty xây dựng nhà máy hạt nhân. Theo đó, ông Yagi đã nhận quà trị giá 8,59 triệu yên.

Hôm 27/9, Chủ tịch Hiệp hội các công ty điện lực của Nhật Bản và cũng là thành viên trong ban lãnh đạo của KEPCO, ông Shigeki Iwane đã thừa nhận sai phạm.

Theo ông Iwane, số tiền và quà cáp nói trên đã được Phó Thị trưởng thành phố Takahama, nơi KEPCO có nhà máy hạt nhân, hối lộ trong suốt 7 năm từ năm 2011.

Vụ bê bối trên được phanh phui khi cuộc điều tra của sở thuế đã cho thấy cựu Phó Thị trưởng thành phố Takahama, ông Eiji Moriyama đã nhận khoản hoa hồng trị giá 300 triệu yen (2,8 triệu USD) từ một công ty xây dựng địa phương.

Công ty này đã được thuê để thực hiện dự án tại nhà máy hạt nhân Takahama. Moriyama đã khai với nhà chức trách rằng ông tặng cho ban lãnh đạo KEPCO tiền mặt và các món quà để thể hiện sự cảm kích. Hiện chưa rõ liệu KEPCO có bị trừng phạt sau vụ việc hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục