Tập đoàn Tata: Việt Nam, Myanmar là thị trường trọng điểm
Việt Nam và Myanmar là các thị trường trọng điểm cần thâm nhập, mở rộng kinh doanh đối với 7 công ty thuộc Tập đoàn Tata Sons. Phát ngôn viên của tập đoàn này cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên các báo The Economic Times và International Business Times của Ấn Độ.
Việt Nam và Myanmar có nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ, tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, cũng như sẽ hưởng các tác động tích cực từ các hiệp định thương mại với các nước lớn và việc giảm thuế quan.
Các yếu tố này làm cho 2 nước trở thành những thị trường quan trọng đối với các công ty muốn tiếp cận nhiều hơn với các thị trường ASEAN cũng như toàn cầu.
Phát ngôn viên của Tập đoàn Tata đánh giá rằng về mặt dân số học và phát triển kinh tế, Việt Nam và Myanmar đang mở ra thị trường cho một số sản phẩm của Tata. Ông này cũng cho biết các công ty chuyên về điện, xây dựng, hóa chất, ô tô, và thương mại đang hoạt động tích cực hoặc đang thăm dò các cơ hội ở Việt Nam và Myanmar.
Tập đoàn Tata thành lập vào năm 1868, có trụ sở chính ở Ấn Độ và hiện hoạt động ở hơn 100 nước. Trong hai năm 2014-2015, lợi nhuận của các công ty con trong tập đoàn đạt tới 108,78 tỷ USD. Tập đoàn này hiện có hơn 600.000 nhân viên.
Việt Nam được coi là thị trường hấp dẫn sau khi ký kết Hiệp định Tự do Thương mại Việt Nam-EU hồi tháng 12 năm ngoái, cũng như vừa ký kết Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Trong khi kinh tế của nhiều nước ASEAN gặp khó khăn trong những năm gần đây do các điều kiện kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng cao 6% trong năm 2014 và khoảng 6,7% trong năm 2015./.
- Từ khóa :
- TPP
- ASEAN
- EVFTA
- Tập đoàn Tata
- đầu tư vào Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
TPP: Nền tảng tốt cho thương mại Việt Nam - New Zealand
13:55' - 05/02/2016
TPP sẽ là một nền tảng nữa trong số các cơ chế thương mại hiện có giữa hai nước và sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng với TPP
20:27' - 29/01/2016
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 chiều 29/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Việt Nam được quốc tế ghi nhận và đánh giá có sự thành công bước đầu trong hội nhập TPP.
-
Kinh tế Thế giới
Việt Nam - thị trường lớn thứ ba của Ford trong khu vực ASEAN
05:30' - 25/01/2016
Trong năm 2015, doanh số bán lẻ của Ford tại thị trường ASEAN đạt mức kỷ lục 103.975 chiếc, tăng 3,3% so với năm trước đó.
-
Kinh tế Thế giới
ASEAN - Khu vực có tiềm năng kinh doanh nổi trội
10:52' - 09/12/2015
Theo nghiên cứu của GEM, tỷ lệ thành lập doanh nghiệp trung bình của ASEAN 14,1% là mức cao nhất đối với cấp độ khu vực và cũng cao đáng kể so với mức trung bình 8,2% của GEM.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời của 4 nước
14:10' - 30/11/2024
Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra một loạt mức thuế sơ bộ đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời từ 4 quốc gia, trong đó có Malaysia và Thái Lan. Quyết định cuối cùng dự kiến được công bố ngày 18/4/2025.
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…