TC MOTOR - Doanh nghiệp ô tô thứ 3 tại Việt Nam tạm dừng sản xuất

17:38' - 31/03/2020
BNEWS Sau Ford và Toyota Việt Nam, TC MOTOR - đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công đã quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô tại Ninh Bình từ ngày 1/4 đến ngày 15/4/2020 do dịch COVID-19.

Đại diện TC MOTOR chia sẻ: “TC MOTOR quan niệm sức khỏe là vốn quý nhất của con người, đồng thời trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp thì sự an toàn của đội ngũ cán bộ công nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là là điều quan trọng nhất.

Do đó,  TC MOTOR đang tiếp tục hành động, phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế tại các địa phương, theo dõi sát sao theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường, việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy này là một trong những biện pháp để đảm bảo sự an toàn đó.”

Trước đó, TC MOTOR cũng đã có nhiều động thái nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, nguồn cung sản phẩm đến với khách hàng trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp tại Hàn Quốc, nguồn cung linh kiện chính của một vài mẫu xe Hyundai.

TC MOTOR cũng đã yêu cầu nhân viên khối văn phòng làm việc từ xa luân phiên, góp phần giảm thiểu việc lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Các biện pháp phòng ngừa cũng đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa.

Đại diện TC MOTOR tiếp tục chia sẻ. “Chúng tôi sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi, lợi ích của người lao động trong thời gian tạm dừng hoạt động sản xuất. Đồng thời sẵn sàng để tái khởi động hệ thống ngay khi chúng ta khống chế tốt việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo mục tiêu chung của ngành công nghiệp ô tô cũng như đóng góp vào hoạt động sản xuất chung trên toàn quốc”.

Như vậy, cùng với Ford Việt Nam công bố tạm dừng sản xuất từ ngày 26/3 và Toyota Việt Nam cũng tạm dừng từ ngày 30/3, TC MOTOR là đơn vị sản xuất lắp ráp ô tô thứ 3 tại Việt Nam tạm dừng sản xuất để ứng phó với tình hình của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã có có văn bản tổng kết tác động của dịch COVID-19 đến ngành ô tô và các đề xuất gửi Chính phủ cùng các Bộ Công Thương, Tài chính và Giao thông vận tải.

Trong văn bản này, VAMA cho biết có nhiều nhà sản xuất linh kiện và nhà sản xuất xe bị ảnh hưởng trực tiếp do nhiều nước đã phong tỏa một hay nhiều khu vực, thậm chí cả quốc gia để đối phó với dịch COVID-19. Trước khả năng dịch bệnh có thể tiếp tục xảy ra ở một số địa bàn ở trong nước dẫn đến việc có thể bị cách ly cả công ty để khoanh vùng dập dịch.

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thậm chí tính tới việc đóng cửa nhà máy tạm thời cho đến khi tìm được nguồn cung thay thế và đến khi hết dịch COVID-19. Hệ lụy có thể khiến hàng nghìn lao động trực tiếp và gián tiếp phải nghỉ việc và giảm thu nhập.../.

Xem thêm:

>>Thêm doanh nghiệp ô tô tạm dừng sản xuất vì COVID-19

>>Dịch COVID-19: Ngành ô tô trong nước bị ảnh hưởng như thế nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục