TH true MILK giữ vững Top những thương hiệu được mua nhiều nhất 2024
Ngày 18/6/2024, đại diện Tập đoàn Kantar (Vương quốc Anh) - đơn vị nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu toàn cầu - đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa tại Việt Nam năm 2024.
Theo Kantar, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK giữ vững vị trí trong “Top những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất”, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Kantar, đã chia sẻ các nội dung từ báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) - xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất hàng năm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
“Trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam gặp nhiều thách thức, TH vẫn giữ vững vị trí là 1 trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng sữa. Theo đo lường của Kantar đối với các thương hiệu ở thị trường Việt Nam, có một chỉ số TH đang làm rất tốt - đó là số lượng người mua tăng dần ở cả thành thị và nông thôn.
Điều này là sự thành công rực rỡ của thương hiệu TH tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các thương hiệu khác đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút thêm người mua mới hay giữ vững người mua hiện tại, thì sản phẩm TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định.
TH có danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt toàn bộ là từ nguyên liệu sữa tươi, nên có nhiều lợi thế và đã cụ thể hóa được lợi thế đó thành tăng trưởng trong năm vừa qua. TH là thương hiệu tăng trưởng rất nhanh, không chỉ trong thị trường sữa, với sự phát triển của sản phẩm ít đường và không đường. Với danh mục nhấn mạnh vào lợi ích về sức khỏe với xu hướng mới liên quan tới ít calo, ít đường, ít béo thì thương hiệu TH ngày càng được sự tin yêu và lựa chọn”.
2023 là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm giúp đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của người tiêu dùng.
Một số sản phẩm mới đã nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng trong thời gian qua như: Sữa tươi Tiệt trùng TH true MILK HILO bổ sung calci, giảm béo, không lactose; Sữa tươi dành cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD 6 lợi ích; Sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI; Sữa chua ăn Ít Đường; dòng Sản phẩm Dinh dưỡng Công thức TH true FORMULA...
Chủ động nắm bắt xu hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe sau đại dịch, TH đã có kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu, tăng cường sản xuất, tối ưu hệ thống phân phối theo hướng tập trung cho các sản phẩm hướng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe như dòng sản phẩm ít đường/không đường, dòng sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng, các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt (cho trẻ sơ sinh - trẻ em - thanh niên - người trưởng thành - người lớn tuổi)...
Điều này giúp sản phẩm của TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng Thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
Đánh giá của Kantar trong báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) thể hiện niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK, cũng như khẳng định tính đúng đắn của con đường thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam mà TH đã theo đuổi suốt 15 năm qua.
Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH triển khai từ năm 2009, xây dựng thành công chuỗi sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, ra mắt thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.
Năm 2024, các nhà máy chế biến sữa tươi của tập đoàn TH đã cán mốc chế biến hơn 1 triệu lít sữa thành phẩm/ngày trong mùa cao điểm. TH vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ thành thị về phân khúc sữa tươi với gần 45% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.
Gần 15 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ sản phẩm sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại từ 92% (năm 2008) xuống còn 34,8% (2023). Như vậy, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi đã tăng lên 65,2%.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa chua Ít béo TH true YOGURT mới
17:27' - 04/06/2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức cho ra mắt sản phẩm mới “Sữa Chua Ít Béo TH true YOGURT” - Vị ngon thật sự thiên nhiên.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH hỗ trợ cộng đồng để “Rừng xanh lên”
19:01' - 03/06/2024
Đây là năm thứ hai liên tiếp TH đồng hành hỗ trợ các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý hiếm từ rừng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH đầu tư 3,6 tỷ USD cho nông nghiệp công nghệ cao và khai khoáng tại Đắk Nông
20:44' - 24/03/2024
Với tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD, tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào tỉnh Đắk Nông.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PV Power đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 thấp nhất kể từ khi niêm yết
17:08'
Năm 2025, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán POW) lợi nhuận sau thuế hợp nhất 439 tỷ đồng, giảm 67% so với năm 2024 và là năm thấp nhất kể từ khi niêm yết.
-
Doanh nghiệp
PC Hà Tĩnh nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
16:00'
Bước vào mùa nắng nóng, Điện lực Hà Tĩnh triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Chủ động sửa chữa đường dây 500kV trước cao điểm nắng nóng 2025
15:52'
Để chủ động ứng phó với mùa nắng nóng, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện 500kV, Truyền tải điện Đông Bắc 1 chủ động triển khai các biện pháp sửa chữa, củng cố đường dây Thăng Long - Quảng Ninh.
-
Doanh nghiệp
Google đối mặt với phiên tòa nhằm chấm dứt độc quyền tìm kiếm
09:51'
Google phải đối mặt với một phiên tòa lịch sử khi các cơ quan chống độc quyền của Mỹ tìm cách buộc hãng này bán trình duyệt Chrome nhằm khôi phục sự cạnh tranh cho thị trường tìm kiếm trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp game Hàn Quốc lo ngại thuế quan cao
08:13'
Các doanh nghiệp game của Hàn Quốc đang lo ngại thuế quan cao của Mỹ sẽ khiến giá bán lẻ máy chơi game điện tử sẽ tăng cao, từ đó làm chậm tiến trình mở rộng thị trường toàn cầu của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC tiếp tục đóng điện thành công 6 công trình 110kV
17:24' - 21/04/2025
Mới đây, EVNSPC đã đóng điện, đưa vào vận hành 6 công trình, hạng mục công trình lưới điện 110kV trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Dương, Sóc Trăng, Cà Mau,
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng
13:59' - 21/04/2025
Khách hàng của Vietnam Airlines có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đã được cá nhân hóa bao gồm các ưu đãi riêng biệt cho từng khách hàng, thông tin liên lạc mục tiêu,...
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc tìm cách "né" thuế quan
13:13' - 21/04/2025
Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Mỹ, các nhà xuất khẩu Trung Quốc đang chủ động tìm kiếm những cơ hội mới để tiếp cận thị trường toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
DHL Express tạm dừng giao hàng trị giá trên 800 USD tới cá nhân ở Mỹ
09:07' - 21/04/2025
DHL Express – một đơn vị thuộc tập đoàn Deutsche Post của Đức sẽ tạm ngừng vận chuyển các lô hàng từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng Mỹ trị giá trên 800 USD bắt đầu từ ngày 21/4.