TH true MILK giữ vững Top những thương hiệu được mua nhiều nhất 2024
Ngày 18/6/2024, đại diện Tập đoàn Kantar (Vương quốc Anh) - đơn vị nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu toàn cầu - đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa tại Việt Nam năm 2024.
Theo Kantar, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK giữ vững vị trí trong “Top những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất”, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Kantar, đã chia sẻ các nội dung từ báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) - xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất hàng năm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
“Trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam gặp nhiều thách thức, TH vẫn giữ vững vị trí là 1 trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng sữa. Theo đo lường của Kantar đối với các thương hiệu ở thị trường Việt Nam, có một chỉ số TH đang làm rất tốt - đó là số lượng người mua tăng dần ở cả thành thị và nông thôn.
Điều này là sự thành công rực rỡ của thương hiệu TH tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các thương hiệu khác đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút thêm người mua mới hay giữ vững người mua hiện tại, thì sản phẩm TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định.
TH có danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt toàn bộ là từ nguyên liệu sữa tươi, nên có nhiều lợi thế và đã cụ thể hóa được lợi thế đó thành tăng trưởng trong năm vừa qua. TH là thương hiệu tăng trưởng rất nhanh, không chỉ trong thị trường sữa, với sự phát triển của sản phẩm ít đường và không đường. Với danh mục nhấn mạnh vào lợi ích về sức khỏe với xu hướng mới liên quan tới ít calo, ít đường, ít béo thì thương hiệu TH ngày càng được sự tin yêu và lựa chọn”.
2023 là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm giúp đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của người tiêu dùng.
Một số sản phẩm mới đã nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng trong thời gian qua như: Sữa tươi Tiệt trùng TH true MILK HILO bổ sung calci, giảm béo, không lactose; Sữa tươi dành cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD 6 lợi ích; Sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI; Sữa chua ăn Ít Đường; dòng Sản phẩm Dinh dưỡng Công thức TH true FORMULA...
Chủ động nắm bắt xu hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe sau đại dịch, TH đã có kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu, tăng cường sản xuất, tối ưu hệ thống phân phối theo hướng tập trung cho các sản phẩm hướng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe như dòng sản phẩm ít đường/không đường, dòng sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng, các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt (cho trẻ sơ sinh - trẻ em - thanh niên - người trưởng thành - người lớn tuổi)...
Điều này giúp sản phẩm của TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng Thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
Đánh giá của Kantar trong báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) thể hiện niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK, cũng như khẳng định tính đúng đắn của con đường thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam mà TH đã theo đuổi suốt 15 năm qua.
Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH triển khai từ năm 2009, xây dựng thành công chuỗi sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, ra mắt thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.
Năm 2024, các nhà máy chế biến sữa tươi của tập đoàn TH đã cán mốc chế biến hơn 1 triệu lít sữa thành phẩm/ngày trong mùa cao điểm. TH vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ thành thị về phân khúc sữa tươi với gần 45% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.
Gần 15 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ sản phẩm sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại từ 92% (năm 2008) xuống còn 34,8% (2023). Như vậy, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi đã tăng lên 65,2%.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa chua Ít béo TH true YOGURT mới
17:27' - 04/06/2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức cho ra mắt sản phẩm mới “Sữa Chua Ít Béo TH true YOGURT” - Vị ngon thật sự thiên nhiên.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH hỗ trợ cộng đồng để “Rừng xanh lên”
19:01' - 03/06/2024
Đây là năm thứ hai liên tiếp TH đồng hành hỗ trợ các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý hiếm từ rừng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH đầu tư 3,6 tỷ USD cho nông nghiệp công nghệ cao và khai khoáng tại Đắk Nông
20:44' - 24/03/2024
Với tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD, tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào tỉnh Đắk Nông.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn
09:19' - 04/11/2025
Không chỉ đóng vai trò trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà Petrovietnam còn bền bỉ đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
08:59' - 04/11/2025
Với tinh thần, văn hóa “nghĩa tình đong đầy”, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft rót 15,2 tỷ USD vào UAE, thúc đẩy phát triển AI và đám mây
08:57' - 04/11/2025
Microsoft của Mỹ ngày 3/11 công bố đầu tư 15,2 tỷ USD vào UAE giai đoạn 2023-2029 nhằm phát triển hạ tầng điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và đào tạo nhân lực của quốc gia vùng Vịnh này.
-
Doanh nghiệp
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Vinh danh 30 gian trưng bày tiêu biểu
07:54' - 04/11/2025
Tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 diễn ra vào tối 3/11 ở Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Ban Tổ chức đã vinh danh 30 gian trưng bày tiêu biểu trong số gần 2.500 doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
BP bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại Mỹ cho Sixth Street
21:26' - 03/11/2025
Ngày 3/11, Tập đoàn năng lượng BP của Anh đã ký thỏa thuận bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại hai khu vực Permian và Eagle Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD cho công ty đầu tư Sixth Street.

Ông Trương Quốc Bảo - Giám đốc Marketing Tập đoàn TH nhận cup chứng nhận “Top những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất” do đại diện Kantar trao.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp TH lọt Top những thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.
TH đã tiên phong cho ra những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, giảm hoặc không dùng đường tinh luyện, ít béo, tốt cho sức khoẻ.