Thai Airways dừng bay đến hết tháng 5/2020

11:16' - 03/04/2020
BNEWS Hãng hàng không Thai Airways International (TG) của Thái Lan ngày 2/4 thông báo sẽ cho nhân viên nghỉ việc trong hai tháng.
Hãng hàng không Thai Airways International (TG) của Thái Lan ngày 2/4 thông báo sẽ cho nhân viên nghỉ việc trong hai tháng, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục gây gián đoạn lĩnh vực lữ hành trong nước và quốc tế.

Hãng hàng không này cũng đề nghị giảm lương nhân viên 10-15% tuỳ theo vị trí công việc. Quyết định trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 4/4 đến hết ngày 31/5. Sau khi thực hiện chuyến bay quốc tế cuối cùng vào ngày 1/4, hãng sẽ dừng bay trong khoảng thời gian đó.

Một quan chức cao cấp của TG cho biết, thời hạn dừng bay đến ngày 31/5 là lạc quan theo tính toán của hãng và nếu đại dịch tiếp tục kéo dài đến tháng Bảy hay tháng Tám, hãng sẽ không thể tồn tại nếu không có sự hỗ trợ từ Chính phủ Thái Lan.

Động thái mới nhất của TG được đưa ra sau khi các hãng hàng không khác có trụ sở tại Thái Lan như Nok Air, Bangkok Airways và Thai AirAsia đều đã quyết định dừng bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục