Thái Lan cân nhắc thực hiện “bong bóng du lịch”

12:32' - 16/06/2020
BNEWS Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Chula Sukmanop cho rằng đề xuất về “những bong bóng du lịch” dành cho du khách nước ngoài chưa thể sẵn sàng thực hiện vào tháng tới.

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Chula Sukmanop cho rằng đề xuất về “những bong bóng du lịch” dành cho du khách nước ngoài chưa thể sẵn sàng thực hiện vào tháng tới vì có một số yếu tố để cân nhắc, kể cả tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở những nước khác cũng như hiệu quả chi phí của các tuyến bay.

CAAT ngày 16/6 sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận về việc nối lại các dịch vụ quốc tế với đại diện các hãng hàng không. Truyền thông sở tại dẫn lời ông Chula nói rằng ưu tiên sẽ được dành cho những chuyến đi kinh doanh, trong khi du khách từ những nước trong “bong bóng du lịch” liên kết sẽ được phép sau đó.

Ông Chula cho rằng các nhà đầu tư về mặt tài chính sẵn sàng đáp ứng những chi phí liên quan đến những biện pháp kiểm soát COVID-19 như chương trình cách ly.

Theo ông Chula, các chuyến bay quốc tế tới Thái Lan đầu tiên sẽ được nối lại để phục vụ những người phải giám sát kinh doanh ở Thái Lan hoặc nước ngoài. Những người này sẽ phải sẵn sàng tham gia cách ly và chịu những chi phí điều trị y tế nếu có.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 15/6 nói rằng Chính phủ Thái Lan vẫn chưa quyết định những khu vực nào sẽ được mở cho du lịch quốc tế theo kế hoạch bong bóng du lịch mà sẽ được áp dụng khi lệnh cấm du lịch được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục