Thái Lan phát hiện ổ dịch đầu tiên trong cộng đồng liên quan biến thể Omicron

16:21' - 24/12/2021
BNEWS Ngày 24/12, nhà chức trách Thái Lan đã ghi nhận ổ dịch đầu tiên trong cộng đồng liên quan đến biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại tỉnh Kalasin, Đông Bắc nước này.

Người phát ngôn của lực lượng đặc trách chống COVID-19 Thái Lan, Apisamai Srirangsan cho biết có 21 ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch tại Kalasin.

Ổ dịch này bắt nguồn từ một cặp đôi du khách tới từ Bỉ qua chương trình Test & Go của Thái Lan, theo đó miễn cách ly đối với các du khách đã tiêm phòng COVID-19.

Cả hai đều có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi du lịch và sau khi nhập cảnh vào Thái Lan vào đầu tháng 12.

Đến ngày 15/12 vừa qua, hai người bắt đầu có triệu chứng. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai đã nhiễm biến thể Omicron.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bangkok đã hủy những sự kiện lễ hội do nhà nước tổ chức, kể cả lễ đếm ngược chào đón Năm mới 2022 tại quảng trường thành phố, do lo ngại về biến thể Omicron.

Hoạt động bắn pháo hoa và các sự kiện đếm ngược tại các trung tâm mua sắm vẫn diễn ra nhưng bình thường nhưng yêu cầu những người tham gia phải có chứng nhận tiêm phòng COVID-19 và kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan cũng tuyên bố sẽ tiêm mũi thứ 4 cho các nhân viên y tế.

Đầu tuần này, Thái Lan đã ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng. Chính phủ Thái Lan sau đó đã quyết định tái áp đặt biện pháp cách ly đối với du khách nước ngoài đã tiêm phòng COVID-19.

Cho đến nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 205 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó chủ yếu là khách nước ngoài nhập cảnh. Trong số này có 25 người lây nhiễm từ những người đến từ nước ngoài.

 

Theo thống kê, Thái Lan có tổng cộng 2,2 triệu ca nhiễm và 21.528 ca tử vong do COVID-19.

Khoảng 62% dân số nước này đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục