Thái Lan thay đổi chính sách thuế VAT để ngăn hàng nhập khẩu giá rẻ

10:16' - 05/06/2024
BNEWS Theo chế độ VAT hiện hành, có hiệu lực từ năm 2018, chỉ những hàng hóa nhập khẩu có giá trị trên 1.500 baht mới phải thu VAT.
Nội các Thái Lan đã phê duyệt về nguyên tắc đề xuất của Bộ Tài chính về việc thu thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu có giá trị trên 1 baht (0,027 USD) trong nỗ lực ngăn chặn hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng từ Trung Quốc, đang tràn ngập thị trường nội địa.

 
Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, ngưỡng thu thuế VAT mới sẽ có hiệu lực 15 ngày sau khi được công bố chính thức trên Công báo Hoàng gia, sau đó nó sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31/12/2024.

Ông Chai nói thêm rằng Chính phủ sẽ đánh giá tác động của chính sách này trước khi đưa ra quyết định có nên gia hạn chính sách hay không.

Theo chế độ VAT hiện hành, có hiệu lực từ năm 2018, chỉ những hàng hóa nhập khẩu có giá trị trên 1.500 baht mới phải thu VAT.

Ông Chai cho biết biện pháp mới là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm tạo sân chơi bình đẳng giữa các nhà nhập khẩu và nhà sản xuất địa phương tại thị trường nội địa. Động thái này diễn ra sau những phàn nàn từ các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là những người bán hàng trực tuyến, cho rằng sự tràn ngập sản phẩm giá rẻ trực tuyến đang làm tổn hại đến thu nhập của họ.

Về lâu dài, Chính phủ Thái Lan có kế hoạch sửa đổi Bộ luật Doanh thu để giải quyết lâu dài những vấn đề này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục