Thái Lan thử nghiệm kết nối với tuyến đường sắt Lào – Trung

13:35' - 18/11/2021
BNEWS Công ty Đường sắt Quốc gia Thái Lan và các nhà khai thác liên quan đã thử nghiệm tuyến đường sắt đôi mới từ ga Map Ta Phut, thuộc tỉnh Rayong Thái Lan đến ga Tha Na Laeng, ở thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Trang mạng nationthailand.com đưa tin Công ty Đường sắt Quốc gia Thái Lan (SRT) và các nhà khai thác liên quan mới đây đã thử nghiệm tuyến đường sắt đôi mới từ ga Map Ta Phut, thuộc tỉnh Rayong của Thái Lan đến ga Tha Na Laeng, ở thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Trang mạng dẫn lời ông Panya Paputsaro, Giám đốc điều hành của Kaocharoen Train Transport, cho biết chuyến tàu này không chỉ sẽ giúp giảm một nửa thời gian đến Lào bằng đường bộ và giảm đáng kể thời gian đến đó bằng đường biển, mà còn giúp giảm lượng khí thải, giảm thiểu tai nạn đường bộ và sự lây lan của COVID-19.

Theo ông Panya, bước tiếp theo sẽ là cung cấp các gói du lịch đặc biệt từ Rayong đến Lào và Trung Quốc. Điều sẽ không chỉ thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh Rayong mà còn giúp Thái Lan trở thành một trung tâm kinh tế ở Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục