Thành phố Hồ Chí Minh: Lễ hội Feel Japan in Vietnam 2018
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2018), trong hai ngày 14/7 và 15/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ hội Feel Japan in Vietnam 2018 do Kilala Communication phối hợp cùng Sông Hàn Tourist tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện mang đậm nét văn hoá Nhật Bản, thông qua nhiều biểu tượng và lĩnh vực: Manga, Anime, lối sống, du lịch, làm đẹp, ẩm thực… tạo nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, rất nhiều người yêu mến văn hoá Nhật Bản và những lễ hội dành riêng cho những người này đang xuất hiện ngày càng nhiều. Khách tham quan tại Lễ hội được trải nghiệm nhiều về con người, văn hoá, du lịch, ẩm thực và các sản phẩm của hơn 90 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Nhiều hoạt động diễn ra tại Lễ hội, như: Gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm cùng Doraemon và những người bạn (Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo); trình diễn của nhóm Ninja và Oiran đến từ Edo Wonderland; trình diễn nghệ thuật đồ chơi gỗ truyền thống Kendama kết hợp với khiêu vũ và âm nhạc của nhóm Zoomadanke; tư vấn làm đẹp miễn phí theo phương pháp Nhật Bản… Ông Hirofumi Kasado, Tổng Giám đốc Kilala Communication chia sẻ, sự kiện "Feel Japan in Vietnam” đã góp phần tạo cầu nối bền vững trong giao lưu văn hoá và tình hữu nghị nhân dân giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.Thông qua Lễ hội, Kilala mong muốn mang đến một lễ hội văn hoá Nhật Bản đạt những tiêu chuẩn Nhật Bản như không gian tổ chức sang trọng, cơ hội mua sắm những sản phẩm nội địa chất lượng cao, những trải nghiệm tìm hiểu du lịch và các màn trình diễn mới lạ đối với người Việt.
Ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết: “Điều JNTO đánh giá cao ở Lễ hội Feel Japan chính là vừa thể hiện tốt vai trò truyền bá văn hóa, vừa kết hợp xúc tiến thương mại thông qua việc bán tour và mua sắm các sản phẩm Nhật Bản.Trong 3 năm qua, thị trường du lịch Nhật Bản đã có sự chuyển mình mạnh mẽ khi thị thực dần được nới lỏng, các chuyến bay Nhật - Việt (bao gồm chuyến bay charter) được tăng cường, chi phí du lịch cũng dần được giảm thiểu”.
Lễ hội Feel Japan in Vietnam 2018 dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm. Feel Japan in Vietnam 2017 đã thu hút gần 20.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, đạt doanh thu khoảng 1 tỷ đồng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản
22:10' - 01/06/2018
Tối 1/6, tại Nhà khách Hoàng gia Minh Trị ở thủ đô Tokyo, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại kinh tế Việt Nam - Nhật Bản
14:25' - 12/03/2018
Trong năm 2017, Nhật Bản là nước đầu tư lớn thứ nhất vào Việt Nam với số vốn 9,11 tỷ đô la Mỹ (USD), chiếm 25,4% tổng vốn đầu tư.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản kỳ vọng tăng cường kết nối
11:23' - 17/01/2018
Kagoshima là tỉnh có ưu thế về nông nghiệp, thủy sản và chế biến gia công thực phẩm. Tình này mong muốn hợp tác với Việt Nam, từ những lĩnh vực truyền thống từ đó đẩy mạnh sang các lĩnh vực khác.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản
16:47' - 14/01/2018
Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 30/11
05:00'
Xem ngay lịch âm hôm nay 30/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 30/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Đà Lạt giảm giá, miễn phí dịch vụ dịp Festival hoa
19:08' - 29/11/2024
Theo thống kê, hiện 22 điểm tham quan, du lịch, cà phê check-in trên địa bàn thành phố công bố miễn phí, tặng vé vào cổng hoặc giảm 50% giá vé dịch vụ cho du khách trong ngày khai mạc Festival 5/12.
-
Đời sống
Bến Tre vận động xây dựng 782 nhà Nghĩa tình đồng đội
16:53' - 29/11/2024
Cựu chiến binh các cấp đã hiến gần 129.000 m2 đất mở rộng đường nông thôn; xây mới 374 cây cầu; vận động xây dựng 782 nhà nghĩa tình đồng đội, với số tiền hơn 65 tỷ đồng.
-
Đời sống
Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Tây Nam Bộ phát huy các mô hình tiêu biểu
16:04' - 29/11/2024
Ngày 29/11, tại Sóc Trăng, Cụm thi đua số 8 - Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2024.
-
Đời sống
Cụ ông người Brazil được công nhận là Người đàn ông sống thọ nhất thế giới
14:57' - 29/11/2024
Ngày 28/11, Sách Kỷ lục thế giới Guinness đã vinh danh cụ ông João Marinho Neto ở Brazil là “người đàn ông sống thọ nhất thế giới”.
-
Đời sống
Ai là người sưu tầm báo giấy với số lượng nhiều nhất tại Việt Nam?
13:53' - 29/11/2024
Ngày 29/11, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập kỷ lục cho ông Nguyễn Phi Dũng, nhà sưu tầm báo giấy phát hành tại Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến nay với số lượng nhiều nhất.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 29/11
05:00' - 29/11/2024
Xem ngay lịch âm hôm nay 29/11 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 29/11, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 11, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Đồng Tháp tuyên truyền về bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ
19:38' - 28/11/2024
Từ lâu, sếu đầu đỏ là biểu tượng của Vườn Quốc gia Tràm Chim nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Tuy nhiên, số lượng sếu đầu đỏ tìm về Vườn Quốc gia Tràm Chim ngày càng giảm.
-
Đời sống
Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM
15:59' - 28/11/2024
Đã có gần 1.300 trường hợp bệnh nhân nghèo cần phẫu thuật tim và mắt đã được hỗ trợ từ chương trình của Vinamilk đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM với tổng kinh phí là hơn 8,2 tỷ đồng.